Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an Nghi Lộc đẩy mạnh CCHC trong cấp CMND

15:30, 26/02/2011
Với mục tiêu cải cách hành chính để nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo an ninh trật tự và phục vụ nhân dân tốt hơn, trong những năm qua, Công an huyện Nghi Lộc đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân. Hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ công an trực tiếp xuống địa bàn dân

 

Đã gần hết giờ làm việc buổi sáng nhưng các cán bộ, chiến sĩ của Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội vẫn miệt mài làm việc để các em học sinh sớm có chứng minh thư nhân dân phục vụ cho kỳ thi đại học sắp tới. Tranh thủ giờ nghỉ giải lao hay cuối buổi học, học sinh chỉ cần xuất trình sổ hộ khẩu gia đình, viết tờ khai và chụp ảnh, lăn tay, còn những thủ tục hành chính khác như xin xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú sẽ do các cán bộ công an đảm nhận. Không cần phải mất thời gian đi lại nhiều lần, sau khi hoàn thành, các em sẽ được nhận chứng minh nhân dân ngay tại trường học của mình.

 

 

TT Giao dịch Một cửa của Công an huyện Nghi Lộc

 

Nghi Lộc là địa bàn rộng với 7 xã miền núi, 3 xã vùng biển, trong đó có những xã cách trung tâm huyện trên 40km. Mỗi năm, trên toàn huyện có gần 25.000 nhân khẩu đăng ký tạm vắng để đi tìm việc làm ở các địa phương khác, rất nhiều người trong số đó có nhu cầu cấp chứng minh nhân dân để thực hiện các quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Từ thực tế công tác, tổ cấp phát chứng minh nhân dân đã phát hiện nhu cầu của người dân, sau đó lập kế hoạch và trực tiếp xuống tận cơ sở để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho những người đi xa về quê ăn tết. Đây là những người rất cần có chứng minh nhân dân để thuận tiện trong đi lại và giao dịch nhưng lại không có nhiều thời gian để chờ đợi làm các thủ tục xin cấp chứng minh nhân dân theo quy định. Xác định đúng đối tượng và thời điểm phục vụ phù hợp, trong những ngày tết, các chiến sĩ công an Nghi Lộc đã tạm gác lại niềm vui sum họp gia đình để đáp ứng kịp thời nhu cầu và nguyện vọng của người dân.

 

 

Cán bộ TT Giao dịch Một cửa giải quyết công việc cho người dân

 

Năm 2009, Công an huyện Nghi Lộc đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “cấp chứng minh nhân dân cho người tàn tật, già yếu không đi lại được”. Với khẩu hiệu hành động “Công an Nghi Lộc mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, không quản ngại khó khăn, vất vả, đường xa…, những người chiến sỹ công an còn tự nguyện trích một phần thu nhập của mình để miễn lệ phí và tiền chụp ảnh cho các đối tượng là người già, người tàn tật, hộ nghèo, gia đình chính sách…

 

 

Để xây dựng phong cách, hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an, các cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Nghi Lộc luôn thực hiện đúng chuẩn mực văn hóa ứng xử khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân, niêm yết đầy đủ, công khai các quy trình, thủ tục và hướng dẫn tận tình, chu đáo cho mọi người dân. Không chỉ giải quyết kịp thời các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính ở Công an Nghi Lộc còn tạo niềm tin trong lòng người dân đối với các cán bộ, chiến sỹ công an “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

(Kim Thoa - Trung Thảo)