Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh tăng cường công tác CCHC

16:51, 14/06/2011
Để từng bước đưa Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ 22, nhiệm kỳ 2010 -2015 vào cuộc sống, Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Vinh đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác cải cách hành chính trên địa bàn, nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, các tổ chức khi giao dịch.

 

Hàng ngày, bộ phận một cửa của UBND TP Vinh tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hàng nghìn văn bản hành chính trên các lĩnh vực cho dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Để đáp ứng được yêu cầu, thành phố đã bố trí nhân lực và trang bị đầy đủ các phương tiện, máy móc cần thiết để hỗ trợ.  Ngoài ra, TP còn chú trọng nâng cao phương pháp, thái độ, lề lối làm việc, tập trung xử lý dứt điểm, kịp thời những vấn đề vướng mắc, nhất là những thủ tục liên quan về đất đai, môi trường.

 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý Nhà nước, xây dựng bộ máy hành chính vững mạnh, dân chủ, kỷ cương, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hiện đại hóa công sở, phát huy vai trò, trách nhiệm phục vụ, Nghị quyết 03 của Ban chấp hành Đảng bộ TP Vinh đã quán triệt, để đẩy mạng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, trong đó tập trung thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan UBND Thành phố và các phường xã; đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ để giao trả kết quả đúng ký hạn cho tổ chức và công dân. Ông Nguyễn Hoài An - Phó Bí thư Thành ủy Vinh cho biết: Thời gian qua, công tác CCHC trên địa bàn TP cơ bản đạt những kết quả, tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu… Vì vậy, thời gian tới, lãnh đạo TP sẽ tập trung chỉ đạo để khắc phục và có những biện pháp cụ thể để xử lý những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của công dân.

 

Nghị quyết 03 của Ban chấp hành Đảng bộ TP và chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011- 2020 của Thành phố Vinh đang triển khai thực hiện là một trong những chương trình tổng thể, trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chính vì thế, để nghị quyết thực thi có hiệu quả, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong quản lý, giám sát và điều hành, nhằm tạo sự được đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

 

(Trần Minh)