Quốc phòng

Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) tổ chức Đại hội Hội đồng quân nhân nhiệm kỳ 2021 – 2023

16:48, 12/11/2021
Chiều 12/11, Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Nghệ An tổ chức Đại hội Hội đồng quân nhân, nhiệm kỳ 2021 - 2023.  

Là đơn vị kỹ thuật, có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 82 km bờ biển của tỉnh Nghệ An, tham gia phối hợp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển, những năm qua Hội đồng quân nhân đã hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Các quân nhân được tham gia đóng góp ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình về chế độ, tiêu chuẩn được hưởng; tham gia đề xuất, hiến kế trong tiếp nhận, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa VKTBKT và phương tiện, tổ chức thực hiện  nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập, hội thao, duy trì thực hiện nề nếp chính quy trong đơn vị và các nhiệm vụ khác.  

Toàn cảnh đại hội.

Cụ thể, nhiệm kỳ qua, Hội đồng quân nhân đã phát huy dân chủ trong huấn luyện, giáo dục chính trị và trong tham gia hội thi, hội thao...Tổ chức huấn luyện, giáo dục chính trị cho các đối tượng hoàn thành 100% chương trình kế hoạch, quân số thường xuyên đạt 98,8% trở lên, kết quả kiểm tra đều đạt khá và giỏi; tham gia hội thi, hội thao hằng năm đều đạt thành tích cao; Thực hiện tốt dân chủ về chính trị đã làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ chuyển biến về nhận thức trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.  Vì vậy cán bộ đảng viên, quần chúng trong đơn vị luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, xác định rõ trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu.

Trung tá Nguyễn Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận làm rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế cần khắc phục trong hoạt động của Hội đồng quân nhân nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra một số giải pháp để thực hiện hiệu quả hoạt động của HĐQN trong nhiệm kỳ tới.

Ra mắt Hội đồng quân nhân nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí.

Tiếp đó, Đại hội đã tiến hành bầu Hội đồng quân nhân nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí. Thiếu tá Trương Văn Bịch - Phó Hải đội trưởng được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội đồng quân nhân nhiệm kỳ 2021 - 2023.
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện