Quốc phòng

Sư đoàn 324, Quân khu 4: Tổ chức thành công diễn tập Chỉ huy - cơ quan 1 bên 2 cấp năm 2021

17:47, 09/12/2021
Từ ngày 5 - 9/12/2021, Sư đoàn 324, Quân khu 4  đã tổ chức thành công diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên 2 cấp ngoài thực địa có 1 phần thực binh bắn đạn thật năm 2021.  

Các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu Trưởng Quân khu dự, chỉ đạo diễn tập.

Xe tăng cơ động dẫn dắt bộ binh đánh chiếm các mục tiêu trong diễn tập.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên khi bước vào diễn tập với Đề mục “Sư đoàn bộ binh tiến công vào khu vực địch phòng ngự địa hình trung du”, cuộc diễn tập CH-CQ 1 bên 2 cấp ngoài thực địa có một phần thực binh bắn đạn thật của Sư đoàn 324 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị kỹ thuật.

 

Đây là cuộc diễn tập được tổ chức với quy mô lớn cả về người, vũ khí trang bị với sự tham gia của các lực lượng không quân, tăng thiết giáp, pháo binh, thông tin của Quân khu tăng cường, phối thuộc. Đơn vị đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, vận dụng linh hoạt các hình thức kỹ, chiến thuật và xử trí tình huống đúng nguyên tắc, sát với thực tế chiến đấu ở 3 giai đoạn diễn tập đó là: Giai đoạn chuyển trạng thái SSCĐ, tổ chức chuẩn bị chiến đấu, thực hành chiến đấu có 1 tiểu đoàn thực binh bắn đạn thật.

 

Thực hành vận chuyển thương binh về tuyến sau.

Quá trình diễn tập, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 324 đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị diễn tập năm 2021 của Tư lệnh Quân khu và các kế hoạch, hướng dẫn của các cơ quan Quân khu; xác định chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập theo đúng ý định, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị; xây dựng và ban hành đầy đủ hệ thống văn kiện chỉ đạo diễn tập; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ trước khi bước vào diễn tập. Chủ động liên hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương, làm tốt công tác dân vận, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, bảo đảm an toàn mọi mặt để cuộc diễn tập diễn ra đúng kế hoạch; làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19…

Hội nghị đảng ủy ra nghị quyết chiến đấu tại khu sơ tán và trên sa bàn.

 Thông qua diễn tập nhằm huấn luyện cho chỉ huy cơ quan trung, sư đoàn và đơn vị thực binh vận dụng linh hoạt nguyên tắc, lý luận, hình thức chiến thuật và phương pháp công tác tham mưu tác chiến; nâng cao trình độ tổ chức hiệp đồng tác chiến của chỉ huy, cơ quan, đơn vị các cấp. Kết quả diễn tập là cơ sở quan trọng để đánh giá chất lượng huấn luyện, khả năng SSCĐ, trình độ năng lực chỉ huy các cơ quan, đơn vị năm 2021 và những năm tiếp theo.

Lực lượng thông tin trong diễn tập.

Dự và phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị tham gia cuộc diễn tập. Trong đó, nhấn mạnh, Sư đoàn 324 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và Trung đoàn 335 chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ lệnh, kế hoạch huấn luyện diễn tập các cấp.

Hỏa lực súng B41 và SPG-9 nổ súng tiêu diệt các mục tiêu.

Tổ chức làm tốt công tác chuẩn bị về thao trường đúng, đủ các hạng mục theo quy định của Bộ Quốc phòng; ành động, tác phong, khẩu khí của người chỉ huy rõ ràng, điều hành nhịp nhàng, chặt chẽ trong các tình huống sát với thực tiễn, nhiệm vụ của đơn vị từ khi chuẩn bị đến kết thúc trận đánh; các bộ phận chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường trong suốt quá trình diễn tập; xây dựng được không khí, tinh thần quyết tâm, bản lĩnh cao của cán bộ, chiến sĩ khi bước vào thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu động viên và tặng quà các lực lượng tham gia thực binh.

Ngay sau khi diễn tập CH-CQ của Sư đoàn 324 kết thúc, Ban Chỉ đạo diễn tập của Quân khu 4 đã tổ chức nhận xét để làm cơ sở cho cơ quan, đơn vị tiếp tục bổ xung, rút kinh nghiệm cho các lần diễn tập tiếp theo đạt kết quả tốt.

Duy Đông

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện