Quốc phòng

 100% thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ được khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

16:50, 16/02/2022
Trong 4 ngày (13 - 16/2). Bộ CHQS tỉnh đã cử các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị lễ giao quân, khám lại sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
UBND phường Hưng Dũng, TP Vinh tét nhanh Covid-19 cho các thanh niên chuận bị lên đường nhập ngũ
UBND phường Hưng Dũng, TP Vinh tét nhanh Covid-19 cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Năm 2022, Nghệ An được Chính phủ giao tuyển 3394 công dân, trong đó tham gia nghĩa vụ quân đội là 3.150 người giao cho 8 đơn vị của Bộ và 9 đơn vị thuộc Quân khu 4; 244 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Trong đó sức khoẻ loại 1 và loại 2 chiếm hơn 75%;751 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; 163 công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp; 965 công dân là người dân tộc thiểu số và có đạo…

Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Vinh kiểm tra công tác trang trí chuẩn bị ngày hội giao quân.

Để chuẩn bị tốt nhất và đảm bảo an toàn cho lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 17/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố, thị xã đã xác định địa điểm tổ chức, phân công cán bộ chuyên môn phối hợp chuẩn bị hệ thống biển bảng, băng cờ, khẩu hiệu, loa đài bố trí đúng quy định; hoàn thành hồ sơ, danh sách công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, biên bản bàn giao cho đơn vị nhận quân đúng biểu mẫu. Phối hợp với trung tâm y tế của huyện khám lại sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Hưng Nguyên phối hợp với các lực lượng trang trí khu vực làm lễ giao nhận quân chuẩn bị cho ngày hội giao quân 17/2.

Như vậy tính đến 16h ngày 16/2, hơn 100% thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào Quân đội và Công an và hơn 156 thanh niên dự phòng trên toàn tỉnh đã được khám lại sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm, tất cả thanh niên sẽ được các đơn vị, địa phương tiến hành quản lý và theo dõi một cách chặt chẽ theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 và Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh.

Trọng Kiên – Hoàng Anh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện