Quốc phòng

Giám đốc Công an tỉnh dự lễ giao nhận quân tại huyện Quỳ Hợp

10:38, 17/02/2022
Sáng 17/2, huyện Quỳ Hợp đã tổ chức trọng thể lễ giao nhận quân năm 2022. Về dự lễ giao nhận quân có Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch HĐNV Quân sự tỉnh.
Các đại biểu dự giao quân tại huyện Quỳ Hợp.
Các đại biểu dự giao quân tại huyện Quỳ Hợp.

Trong đợt giao quân lần này, với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, Huyện Qùy Hợp đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu trên giao. 100% tân binh có đủ sức khoẻ, chất lượng đầu vào của thanh niên khám tuyển năm nay khá đồng đều kể cả trình độ học vấn và thể lực. 177 tân binh của huyện Qùy Hợp năm nay được bàn giao về Sư đoàn 324, Quân khu IV, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Nghệ An, Lữ đoàn 283 và Công an tỉnh.  

Toàn cảnh giao quân tại Quỳ Hợp.
Toàn cảnh giao quân tại Quỳ Hợp.

Trước lúc lên đường nhập ngũ huyện Quỳ Hợp đã tổ chức gặp mặt, trích ngân sách tặng 177 suất quà cho 177 tân binh, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. UBMTTQ tỉnh tặng 21 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng và huyện Quỳ Hợp tặng 21 suất quà trị giá mỗi suất 300.000 đồng cho 21 tân binh thuộc diện hộ nghèo.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, UVBTV, Giám đốc công an tỉnh, tặng hoa tân binh Quỳ Hợp.
Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, UVBTV, Giám đốc Công an tỉnh, tặng hoa động viên tân binh Quỳ Hợp.

Cùng với đó các địa phương trên địa bàn huyện Quỳ Hợp cũng đã tổ chức gặp gỡ, động viênthăm hỏi và tặng quà cho các tân binh. 

Món quà ý nghĩa tặng tân binh lên đường nhập ngũ.
Món quà ý nghĩa tặng tân binh lên đường nhập ngũ.
Do dịch bệnh Covid nên hạn chế việc đưa tiến thanh niên.
Do dịch bệnh Covid nên hạn chế việc đưa tiễn thanh niên.

Những việc làm này đã mang lại niềm vui, sự khích lệ để các gia đình có người nhập ngũ yên tâm, phấn khởi động viên con em mình vững bước lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện