Quốc phòng

272 sáng kiến tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện

08:07, 16/03/2022
Có tổng số 272 sáng kiến, cải tiến tham gia dự thi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện có khả năng được phổ cập, nhân rộng trong công tác huấn luyện cho các đối tượng trong toàn tỉnh.

Ngày 15/3, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Kỳ Hồng, Uỷ viên BTV Đảng uỷ - Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện năm 2022.

Các đại biểu tham quan sáng kiến, mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện của Trung đoàn 764.

Tham gia hội thi năm nay, Ban CHQS các huyện, thành, thị, đơn vị đã quán triệt và chấp hành nghiêm các quy chế của hội thi, phát huy trí tuệ tập thể và cá nhân trong đơn vị để nghiên cứu, đúc kết thực tiễn huấn luyện, đặc điểm địa bàn nhằm nâng cao chất lượng các sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Ban giám khảo chấm thi thiết bị “Bộ lọc nước cầm tay”  của Ban CHQS Thành phố Vinh.
Ban giám khảo chấm thi thiết bị “Bộ lọc nước cầm tay” của Ban CHQS thành phố Vinh.

Có tổng số 272 sáng kiến, cải tiến tham gia dự thi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện có khả năng được phổ cập, nhân rộng vào công tác huấn luyện cho các đối tượng trong toàn tỉnh như: Thiết bị chiếu sáng ban đêm của Trung đoàn 764; Dàn bia vận động có gắn camera của Đại đội hỗn hợp Đảo Ngư; Bộ lọc nước cầm tay của Ban CHQS Thành phố Vinh; Hệ thống làm mát nhà kho của Ban CHQS Thị xã Cửa Lò; Áo đa năng trong phòng chống cháy rừng của Ban CHQS huyện Thanh Chương;…

Trao giải cho các tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong hội thi.
Trao giải cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trung đoàn 764; giải Nhì cho Ban CHQS Thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Thanh Chương; giải Ba cho Ban CHQS các huyện Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo Mắt cùng 12 giải cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi.

Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện