Quốc phòng

LLVT Nghệ An sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022

07:42, 14/07/2022
Chiều 13/7, dưới sự chủ trì của Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022. 

Cùng dự có Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí trong BTV Đảng uỷ; thủ trưởng các phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật cùng lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS các huyện, thị, thành và các đơn vị trong địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Xác định diễn tập khu vực phòng thủ và diễn tập phòng thủ dân sự là nhiệm vụ trọng tâm trong năm và trong cả nhiệm kỳ, do vậy, cơ quan thường trực Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt đầy đủ, sâu sắc Chỉ thị diễn tập của Tư lệnh Quân khu, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động triển khai sớm các nội dung theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, đồng bộ, nỗ lực, chủ động, tích cực làm tốt công tác tham mưu, triển khai chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ và diễn tập phòng thủ dân sự.

Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành đầy đủ hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo cho nhiệm vụ diễn tập; tổ chức được 13 cuộc họp để quán triệt, triển khai nhiệm vụ diễn tập; dự thảo đầy đủ kịch bản các hội nghị vận hành cơ chế; đồng thời triển khai xây dựng Sở Chỉ huy các cấp bảo đảm đúng tiến độ; đối với các nội dung thực binh cơ bản đã xây dựng kịch bản các phương án thực binh cho 2 diễn tập thông qua Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tiến độ và chất lượng công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT, PTDS tỉnh; hội nghị đã thảo luận, thống nhất một số nội dung.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ diễn tập KVPT, PTDS tỉnh của các cơ quan đơn vị. Nhấn mạnh từ nay đến thời gian diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự tỉnh không còn nhiều, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị tiếp tục rà soát, chi tiết, cụ thể hơn trong công tác chuẩn bị; Làm tốt hơn nữa việc phối hợp với các sở, ban, ngành các cấp kiểm tra và củng cố, kiện toàn đầy đủ hệ thống văn kiện cho diễn tập; Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục trong khu vực sở chỉ huy diễn tập, các vị trí diễn tập thực binh theo đúng quy định; Làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị Bộ và Quân khu trên địa bàn của tỉnh để tổ chức luyện tập thuần thục các nội dung thực binh sát với tình hình thực tế của địa phương.

Các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc diễn tập; Đảm bảo tốt công tác hậu cần, kỹ thuật nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật và bảo đảm sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các lực lượng tham gia diễn tập. Bên cạnh đó, làm tốt hơn nữa việc quán triệt và thực hiện nghiêm các chế độ canh trực, sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị tốt nhất cho nhiệm vụ Diễn tập KVPT, PTDS tỉnh năm 2022 diễn ra đúng kế hoạch, thời gian, đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện