Tưng bừng ngày hội tòng quân ở các địa phương trong tỉnh

11:55, 07/02/2023
Sáng 7/2, với sự chuẩn bị chu đáo, lễ giao nhận quân tại các địa phương khác trong tỉnh đã diễn ra trang nghiêm, ấm áp, thực sự là ngày hội tòng quân. 

*Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Hưng Nguyên có 135 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 123 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ quân sự tại 03 đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An và Sư đoàn 375/Quân chủng Phòng không - Không quân; 12 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân cho 03 đơn vị gồm: Công an tỉnh Nghệ An; Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Các tân binh hào hứng lên đường nhập ngũ.

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị nên chất lượng thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự và Công an năm 2023 của huyện đã được nâng cao về trình độ học vấn cũng như về sức khỏe.

Đoàn chủ tịch Lễ giao nhận quân năm 2023.

Dịp này lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, quà và chúc các thanh niên nhập ngũ sức khỏe, tự tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Thơm - Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên thắp ngọn lửa truyền thống.
Ông Lê Phạm Hùng - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đánh trống khai hội.

Đồng thời, mong muốn các thanh niên phát huy tinh thần của tuổi trẻ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên, tích cực trong học tập huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Xô viết anh hùng.

Ông Lê Phạm Hùng - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên tặng quà cúc mừng các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
Đông đảo người thân các thanh niên chia tay  thanh niên lên đường nhập ngũ.
Người thân bịn rịn chia tay các tân binh.

Lễ giao nhận quân Hưng Nguyên năm 2023 đã hoàn thành đúng nội dung, kế hoạch đề ra, 100% thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ. Ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Kiều Hoa

*Phát biểu tại lễ giao quân của TX Hoàng Mai, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai biểu dương những tân binh ưu tú của Hoàng Mai đã chấp hành nghiêm chỉnh lệnh gọi nhập ngũ đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân.

Toàn cảnh buổi lễ.

Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao tinh thần của cấp ủy, chính quyền các xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể, sự cố gắng của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ và hiệu quả trong công tác khám tuyển và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2023, bảo đảm 100% chỉ tiêu trên giao, đạt chất lượng tốt.

Đồng chí Kha Văn Tám tặng hoa chúc mừng tân binh.

Công tác tuyển quân năm nay đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã trực tiếp tuyển chọn và quyết định những tân binh đủ tiêu chuẩn, đảm bảo chỉ tiêu số lượng được giao. Thông qua công tác đăng ký khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã lựa chọn được 103 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Trong số đó có 92 công dân làm nghĩa vụ quân sự và 11 công dân làm nghĩa vụ Công an Nhân dân; 4,2% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học. Đợt giao nhận quân năm 2023 được bàn giao cho các đơn vị: Lữ đoàn Hải quân 101, BCH Quân sự tỉnh; Biên phòng tỉnh và Công an Tỉnh.

Thanh Thủy

*Năm nay, huyện Quỳ Hợp được giao nhiệm vụ tuyển chọn 180 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, công an (trong đó 164 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân). Các tân binh được giao về huấn luyện tại các đơn vị: Sư 324/QK4, Lữ đoàn 16/QK4, Tổng cục kỹ thuật, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An.

Quang cảnh buổi lễ.

Được biết trước ngày hội tòng quân, Huyện ủy tổ chức cho tất cả các thanh niên học lớp nhận thức về Đảng. Toàn huyện có hàng trăm thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Tất cả các xã, thị trấn đều tổ chức gặp mặt, tặng quà của Huyện, của địa phương để động viên cho các thanh niên sẵn sàng nhập ngũ trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Hợp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 17 gia đình có con sẵn sàng nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn (mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng). 

Quỳ Hợp tưng bừng ngày hội tòng quân.

Trong không khí phấn khởi, các tân binh đều tỏ rõ quyết tâm và háo hức, về các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Các đại biểu tặng hoa các tân binh.
Năm nay Quỳ Hợp có 16 thanh niên đi nghĩa vụ công an.

Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Quỳ Hợp đã diễn ra nhanh, gọn, đúng luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối và ngập tràn khí thế hăng hái quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ.

Các tân binh đều tỏ rõ quyết tâm và háo hức, về các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.
Những lưu luyến phút tạm biệt người thân.
Rất đông người thân đến tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Phan Giang

*Năm 2023,  huyện Tương Dương có 103 quân nhân thuộc con em của đồng bào Thái, Mông, Khơ Mú, Tày Pọng, Kinh, Ơ đu trên địa bàn. Trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự là 92 quân nhân, 11 quân nhân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Toàn cảnh buổi lễ.

Các đơn vị nhận quân là Sư đoàn 324, quân khu 4, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng  tỉnh. 100% thanh niên trúng tuyển điều có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa đảm bảo theo yêu cầu.

Văn nghệ chào mừng.

Trước khi giao nhận quân huyện Tương Dương đã khám sàng lọc cho các quân nhân trước khi nhập ngũ. 

Lãnh đạo huyện Tương Dương tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.
Người thân đến chia tay và động viên các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Vi Mận – Đình Tỷ

*Đợt giao nhận quân năm 2023 của huyện Con Cuông có tổng số 101 công dân, trong đó chỉ tiêu quân sự 93 thanh niên, chỉ tiêu công an là 8 thanh niên. Đây là những thanh niên ưu tú đại diện cho con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn 13 xã, thị trấn của huyện được tuyển chọn hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các công dân có độ tuổi từ 18 - 25, trình độ văn hóa từ lớp 9 đến Cao đẳng, có sức khỏe tốt là đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đợt tuyển quân năm nay huyện Con Cuông được giao chỉ tiêu 101 thanh niên.

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Con Cuông đã thực hiện đúng các bước theo quy trình và theo phương châm “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển, chọn gọi công dân nhập ngũ đủ về quân số, đảm bảo về chất lượng…

Lãnh đạo huyện Con Cuông đánh trống khai hội giao, nhận quân năm 2023.

Tặng hoa và quà đồng thời giao nhiệm vụ cho các Tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, lãnh đạo huyện Con Cuông mong muốn: các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống của các lớp cha anh đi trước và của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập, vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và của Quân đội giao cho; xứng đáng là những người con ưu tú của mảnh đất giàu truyền thống cách mạng nơi miền Tây xứ Nghệ; đóng góp sức mình bảo vệ và xây dựng quê hương Con Cuông nói riêng, Nghệ An nói chung ngày càng phát triển, giàu mạnh và văn minh.

Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng hoa cho các tân binh.

Đợt giao quân năm 2023, các tân binh của huyện Con Cuông sẽ được biên chế về Sư đoàn 324, Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An và Biên Phòng Nghệ An.

Bá Hậu

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện