Quốc phòng

BĐBP tỉnh: Nâng cao chất lượng tuyển, nhận quân

19:12, 07/04/2023
Chiều 7/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm công tác tuyển, nhận quân năm 2023. Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó Chỉ huy, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị đánh giá công tác tuyển, nhận quân năm 2023 đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Các đơn vị đã phối hợp tốt với cáp uỷ, chính quyền các địa phương, lực lượng liên quan thực hiện tốt công tác chính sách, động viên, thăm hỏi, tặng quà các công dân trước ngày nhập ngũ…

Toàn cảnh hội nghị.

Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã làm rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện tuyển, nhận quân năm 2023 như địa bàn rộng, dân cư sống phân tán, đời sống của một bộ phận nhân dân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới còn gặp nhiều khó khăn, trình độ chưa đồng đều. Đây là bài học kinh nghiệm cho các đơn vị để vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Để công tác tuyển, nhận quân thời gian tới đạt kết quả tốt, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu các đơn vị khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2023. Các đơn vị cần phải phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền để mọi công dân nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển quân, trách nhiệm nghĩa vụ của mỗi công dân đối với Tổ quốc.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện