Quốc phòng

Bộ Tham mưu Quân khu 4: Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ

19:20, 19/07/2023
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), chiều 19/7, đoàn công tác của Bộ Tham mưu Quân khu 4 đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh và người có công tại phường Trung Đô, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Thượng tá Võ Hữu Hòa, phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ tham mưu Quân khu tặng quà cho các gia đình chính sách tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

Tại nơi đến thăm, đoàn công tác đã dành thời gian thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân; đồng thời mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, là những tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng.

Tặng quà cho các gia đình chính sách tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.
 

Trước đó, các đơn vị thuộc Bộ Tham mưu Quân khu 4 đã đến thăm, tặng quà, tổng dọn vệ sinh nghĩa trang, nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa đóng quân và tổ chức phát động hưởng ứng Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ - 2023”.  

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 97 thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), thể hiện truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì chủ nghĩa quốc tế cao cả.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 31 cùng với đoàn viên thanh niên thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổng dọn vệ sinh khuôn viên nhà trưởng niệm liệt sĩ.

Số tiền nhận được qua tin nhắn được sử dụng vào giám định AND, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin; tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa; tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn...

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 52 tổ chức phát động hưởng ứng Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ - 2023”.

Ngay sau khi phát động, 100% sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã tiến hành nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2023” theo cú pháp: TALS gửi 1405, giá trị mỗi tin nhắn là 20.000 đồng. 

Hữu Tân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện