Quốc phòng

Nghệ An hoàn thành giao nhận quân đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng

14:48, 26/02/2024
Sáng 26/2, đồng loạt các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.

Trong số các thanh niên nhập ngũ của Nghệ An năm nay, công dân sức khỏe loại 1 chiếm hơn 77,8%; 100% công dân được xét nghiệm ma túy và HIV; có 31 đảng viên; 41,7% thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 186 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp; dân tộc chiếm 24,9%; 6,1% thanh niên có đạo…

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 4, tỉnh Nghệ An, các đơn vị tặng hoa, động viên các tân binh huyện Đô Lương trước giờ lên đường nhập ngũ.
Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 4, tỉnh Nghệ An, các đơn vị tặng hoa, động viên các tân binh huyện Đô Lương trước giờ lên đường nhập ngũ.

Để bảo đảm quân số, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ngay từ cơ sở, thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật; nắm chắc nguồn sẵn sàng nhập ngũ phối hợp với công an rà soát công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ bằng định danh cá nhân; phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế cấp huyện tăng cường thiết bị y tế hiện đại, hội đồng khám sức khỏe được kiện toàn các bác sỹ chuyên khoa vào khám cận lâm sàng cho 100% công dân khám tuyển.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhân quân và thanh niên huyện Tân Kỳ lên đường nhập ngũ
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhân quân và thanh niên huyện Tân Kỳ lên đường nhập ngũ

Công tác tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe chặt chẽ ở các khâu, có nhiều giải pháp chống sai lệch kết quả. Các địa phương với các đơn vị nhân quân trong quá trình thực hiện công tác tuyển quân phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ; trao đổi, nắm chắc đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ của đơn vị và yêu cầu về tiêu chuẩn cũng như chốt sớm danh sách nhập ngũ của từng đơn vị.

Bên cạnh đó, trước ngày nhập ngũ, các địa phương phối hợp với Ủy ban MTTQ, tham mưu UBND các huyện tặng quà cho các công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho tất cả các thanh niên nhập ngũ chú đáo, trang trọng.

 
Các đại biểu tặng hoa động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ

Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại các địa phương tỉnh Nghệ An diễn ra nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện