Quốc phòng

BĐBP Nghệ An trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

18:51, 28/06/2024
Ngày 28/6, Đảng ủy – Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị sơ kết công tác biên phòng 6 tháng đầu năm 2024.

 

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, BĐBP tỉnh Nghệ An đã triển khai toàn diện các biện pháp biên phòng, quản lý, tuần tra, kiểm soát biên giới và vùng biển chặt chẽ, đấu tranh thành công 5 chuyên án, xử lý 151 vụ/215 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật quan trọng. Đơn vị cũng điều động 73 lượt phương tiện và 351 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu được 11 người, sửa chữa 196 ngôi nhà và vớt 3 thi thể bàn giao cho gia đình.

Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Nghệ An quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy BĐBP tỉnh.

BĐBP tỉnh Nghệ An đã tiến hành các biện pháp ngăn chặn tình trạng tàu cá vi phạm quy định khai thác IUU, xử lý 648 phương tiện và phạt hành chính 267 triệu đồng.

Các đại biểu dự hội nghị

Đơn vị phối hợp tuyên truyền với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan, tổ chức 488 buổi tuyên truyền cho 50.594 lượt người, phát 3.000 tờ rơi, vận động 202 em học sinh trở lại trường. Cùng với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), BĐBP tổ chức truyền thông phòng chống di cư trái phép sang Úc cho hơn 600 người dân và học sinh.

BĐBP Nghệ An đã giúp dân 3.865 ngày công lao động, chăm sóc và thu hoạch 46 ha hoa màu, trồng rừng, khai hoang 11,2 ha, làm mới và tu sửa 57,4 km đường giao thông, nạo vét 7,4 km kênh mương thủy lợi, tặng quà cho nhân dân 3 xã nghèo trị giá hơn 263 triệu đồng và hỗ trợ xây dựng 117 nhà cho người nghèo.

Đại tá Nguyễn Công Lực, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Nghệ An kết luận hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Công Lực, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, biểu dương những thành tích của các đơn vị và yêu cầu tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, phòng chống tội phạm, thiên tai, dịch bệnh, và đẩy mạnh công tác đối ngoại biên phòng. Tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tuyên dương, trao thưởng cho các cá nhân đạt kết quả cao trong tham gia các hội thi.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng thưởng cho Đồn BP Mỹ Lý vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và tham gia các hội thi, hội thao. 

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện