Quốc phòng

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với mưa lũ và sạt lở đất

16:13, 21/09/2024
Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa lớn kéo dài. Trước tình hình trên, ngày 21/9, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã kiểm tra công tác ứng phó, phòng, chống mưa lũ và sạt lở đất tại huyện Tân Kỳ và Yên Thành.
 Đại tá Hoàng Đình Luân – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác ứng phó, phòng, chống mưa lũ và sạt lở đất tại huyện Tân Kỳ.

Qua nắm tình hình và kiểm tra thực tế một số nơi  đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tiếp tục nắm chắc tình hình diễn biến của mưa, lũ và những khu vực, địa bàn có nguy cơ ngập lũ, sạt lỡ để nhanh chóng huy động lực lượng xử lý tình huống và giúp nhân dân địa phương di dời đến nơi an toàn. Dự báo trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa lớn kéo dài. 

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra thực tế những khu vực, địa bàn có nguy cơ ngập lũ và một số tuyến đường nước ngập.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn huy động lực lượng dân quân lập biển cảnh báo, chốt chặn ở những nơi xung yếu, một số tuyến đường nước ngập sâu, kịp thời hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển qua khu vực, tuyệt đối không để người dân chủ quan đi lại mất an toàn.

Đoàn công tác yêu cầu huy động lực lượng dân quân lập biển cảnh báo, chốt chặn ở những nơi xung yếu, một số tuyến đường nước ngập sâu.

Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực, thường xuyên bảo đảm thông suốt hệ thống thông tin liên lạc để chỉ đạo, điều hành và kịp thời huy động lực lượng, phương tiện để sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ khi có yêu cầu, quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện