Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Libya tuyên bố phản ứng tích cực với Nghị quyết của LHQ

07:54, 19/03/2011
Tổng thống Mỹ Obama cảnh báo, chính phủ Libya sẽ phải đối mặt với các biện pháp quân sự nếu không tuân thủ Nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

 

Libya ngày 18/3 tuyên bố đã đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng, chính phủ Libya cần chấm dứt ngay bạo lực và rút quân khỏi các thị trấn ở nước này hoặc sẽ phải đối mặt với các hoạt động quân sự.

 

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn chính phủ Libya, ông Mussa Ibrahim phản ứng rằng, ông hi vọng Chính phủ Mỹ nên công nhận Libya đã phản ứng tích cực với nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

 

Ông Ibrahim nói: “Chúng tôi hi vọng nhiều chính phủ trên khắp thế giới, trong đó có chính phủ Mỹ sẽ công nhận rằng, chính phủ Libya quả thực đã phản ứng tích cực với Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Chúng tôi mong muốn Hội đồng Bảo an có thể cử các phái đoàn quan sát tới Libya để đảm bảo rằng, chúng tôi đã giữ đúng lời hứa.”

 

Tuyên bố này của ông Ibrahim đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Libya Moussa Koussa cho biết, Libya tuyên bố ngừng bắn và tạm ngừng tất cả các hoạt động quân sự.

 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama cảnh báo, chính phủ Libya sẽ phải đối mặt với các biện pháp quân sự nếu không tuân thủ Nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

 

(Theo VOVnews)