Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lybia: Lực lượng chính phủ tiến sát Benghazi

08:07, 17/03/2011
Lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào thành phố do lực lượng nổi dậy chiếm đóng là Misurata, cách thủ đô Tripoli 200km về phía đông, làm chết ít nhất 5 người – truyền hình Al- Jazeera cho biết hôm qua (16.3).

 

A rebel with an RPG during clashes with pro-Gaddafi forces

Một người thuộc lực lượng nổi dậy trong cuộc xung đột với lực lượng thân nhà lãnh đạo Gaddafi

 

Vụ tấn công này diễn ra khi các lực lượng ủng hộ ông Gaddafi tiến gần hơn về phía Benghazi, căn cứ chính của lực lượng nổi dậy ở phía đông Libya. Con trai của ông Gaddafi đã xuất hiện trên kênh truyền hình Euronews có trụ sở tại Pháp rằng, đội quân của chính phủ đã gần Benghazi và “mọi thứ sẽ kết thúc trong vòng 48 tiếng”.

 

Một tuyên bố của các lực lượng có vũ trang xuất hiện trên truyền hình cho rằng cuộc tấn công là một hành động mang tính nhân đạo nhằm cứu những người ở “Benghazi yêu mến” và rằng binh lính sẽ không tấn công những người nổi dậy nếu họ đầu hàng.

 

Trong khi đó, ông Gaddafi cũng đã xuất hiện trên truyền hình hôm 15.3, phản đối các cuộc đàm phán của cộng đồng quốc tế về việc áp dụng vùng cấm bay ở Libya. Tại các cuộc đàm phán trên, các nhà lãnh đạo quốc tế cũng không nhất trí được biện pháp can thiệp vào Libya.

 

(Theo GD&TĐ)