Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nga, Nam Phi họp bàn giải pháp hòa bình ở Libya

07:31, 05/07/2011
Tổng thống Nga và Nam Phi nhất trí rằng các bên xung đột ở Libya cần phải ngồi vào bàn đàm phán nhằm tìm cách chấm dứt chiến sự và thành lập Chính phủ quá độ.

 

Ngày 4/7, tại thành phố Sochi ở miền Nam nước Nga, Tổng thống Dmitry Medvedev và Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã thảo luận tình hình và khả năng tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Libya.

Tổng thống Medvedev nói ông muốn cùng Tổng thống Zuma và sau đó cùng các đại diện thường trực Hội đồng Nga-NATO đang họp tại đây bàn về vấn đề Libya để họ nghe quan điểm của Nga và Nam Phi về những sự kiện đang diễn ra tại Libya.


Đồng thời cùng phối hợp tìm kiếm các biện pháp nhằm đạt được giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột vũ trang tại Libya.


Tổng thống Zuma tỏ ý ủng hộ ý tưởng này của Tổng thống Medvedev và cho biết thêm ông muốn truyền đạt cho các sứ giả NATO về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh mới đây của Liên minh châu Phi (AU).

Tổng thống Medvedev và Tổng thống Zuma nhất trí rằng các bên xung đột ở Libya cần phải ngồi vào bàn đàm phán nhằm tìm cách chấm dứt chiến sự và thành lập Chính phủ quá độ.


Hai bên đều ủng hộ giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Libya và cho rằng nhân dân Libya cần phải tự quyết định vận mệnh của mình.

 

(Theo TTXVN)