Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan được cứu khỏi hang

19:28, 10/07/2018

Hải quân Thái Lan xác nhận, toàn bộ 12 thành viên đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên của họ đã được giải cứu thành công.

Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan xác nhận, toàn bộ 12 cầu thủ cùng HLV của đội bóng Lợn Rừng đã được gải cứu. Thông báo trên Facebook, Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan xác nhận, trong hang Tham Luang hiện chỉ còn 4 người, bao gồm 1 bác sĩ và 3 binh sĩ của họ.

Trực thăng chở cầu thủ
Trực thăng chở cầu thủ "nhí" hạ cánh xuống một sân bay quân sự tại Chiang Rai ngày 10/7 (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là lãnh đạo thế giới đầu tiên chúc mừng tin tốt lành từ Thái Lan.

"Hôm nay, hy vọng, nhiệt huyết và lòng can đảm đã chiến thắng. Gửi những lời chúc ấm áp nhất tới tất cả những thiếu niên dũng cảm từ Iceland, mong các em hồi phục nhanh chóng", bà Jakobsdottir viết trên mạng xã hội Twitter.

Một xe cứu thương rời hang Tham Luang (Ảnh: Reuters)
Một xe cứu thương rời hang Tham Luang (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Thái Lan đưa tin, một phóng viên nước ngoài đã bị cảnh sát bắt giữ vì sử dụng thiết bị bay ở khu vực lối vào hang Tham Luang. Ở ngay gần đó, một hãng tin của Thái Lan cũng sử dụng một thiết bị bay vào thời điểm trực thăng cứu hộ cất cánh.

Trước đó, nhà chức trách Thái Lan đã cảnh báo các phóng viên không được sử dụng thiết bị bay tại khu vực giải cứu đội bóng Lợn Rừng. Theo nhiều nguồn tin, một số hãng truyền thông còn bắt tín hiệu radio của cảnh sát để nghe thông báo. “Điều này là hoàn toàn sai trái”, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osatanakorn nhấn mạnh trong buổi họp báo hôm 8/7.

Tổng hợp