Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngoại trưởng Mỹ thăm Triều Tiên

09:23, 07/10/2018

Ngoại trưởng Mỹ sẽ có chuyến thăm Hàn Quốc sau khi rời Bình Nhưỡng và tiếp tục đến thăm Trung Quốc trước khi trở về nước.

 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay có chuyến thăm Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Trong chuyến thăm này, ông Pompeo dự kiến có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thảo luận các bước đi nhằm thúc  đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên, cũng như chi tiết cho Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 trong năm nay giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty.

Chuyến thăm của ông Pompeo đến Triều Tiên sau cuộc gặp với các quan chức Nhật Bản, với khẳng định sẽ hợp tác với Nhật Bản trong các cuộc đối thoại về tiến trình phi hạt nhân hóa tại Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ cũng cam kết đưa vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong chiến tranh khi tới thăm Bình Nhưỡng.

Các đảng chính trị tại Hàn Quốc hôm qua bày tỏ hi vọng chuyến thăm tới Triều Tiên lần này của Ngoại trưởng Mỹ sẽ đạt được bước tiến đáng kể trong tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Người phát ngôn Đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc cho rằng, cơ hội là rất lớn cho các bước tiến trong tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên và hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2. Hàn Quốc luôn ủng hộ các cuộc đối thoại hòa bình đang diễn ra.

Ngoại trưởng Mỹ sẽ có chuyến thăm Hàn Quốc sau khi rời Bình Nhưỡng và tiếp tục đến thăm Trung Quốc trước khi trở về nước./.

Theo VOV