Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thổ Nhĩ Kỳ thành lập nhóm với Ả Rập Xê Út điều tra vụ nhà báo mất tích

10:24, 13/10/2018

Một số nguồn tin tại Thổ Nhĩ Kỳ còn cho rằng, có thể ông Khashoggi đã bị giết hại trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbun.

 

Các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay cho biết, nước này đã chấp nhận một đề xuất của Ả Rập Xê Út thành lập một nhóm làm việc chung để điều tra vụ nhà báo người Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi mất tích. Một đoàn đại biểu từ Ả Rập Xê Út hôm nay đã đến Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào cuộc điều tra chung.

Nhà báo Jamal Khashoggi vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbun vào ngày 12/10 vừa qua để làm một số thủ tục. Các quan chức Ả Rập Xê Út cho biết, ông đã rời tòa nhà ngay sau đó, nhưng  phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông chưa ra. Một số nguồn tin tại Thổ Nhĩ Kỳ còn cho rằng, có thể ông Khashoggi đã bị giết hại trong lãnh sự quán. Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út đã bác bỏ các cáo buộc này là vô căn cứ.

Biểu tình trước lãnh sự quán Ả Rập Xê Út đòi thông tin về nhà báo Jamal Khashoggi, ở Istanbul, ngày 09/10/2018.
Biểu tình trước lãnh sự quán Ả Rập Xê Út đòi thông tin về nhà báo Jamal Khashoggi, ở Istanbul, ngày 09/10/2018.

Đoàn đại biểu Ả Rập Xê Út sẽ có cuộc gặp với công tố Thổ Nhĩ Kỳ điều tra vụ việc, cũng như đại diện Bộ Tư pháp, Bộ  Nội vụ, cảnh sát và cơ quan tình báo quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số quốc gia cũng  lên tiếng bày tỏ lo ngại về vụ việc. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm nay (12/10) cho biết, sẽ sớm thảo luận với lãnh đạo hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê Út trong những ngày sắp tới.

"Vụ việc nhà báo Khashoggi biến mất là rất nghiêm trọng. Tôi đang theo dõi diễn biến và muốn xác định sự thực về vụ việc. Pháp mong muốn mọi việc sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng để làm sáng tỏ vấn đề này. Theo các báo cáo ban đầu thì vụ việc này rất đáng lo ngại và nghiêm trọng”- ông Macron nói.

Tổng thống Donald Trump trong một tuyên bố cũng cho biết, Mỹ đang chờ đợi báo cáo về vụ việc. Tuy nhiên, ông khẳng định không có lí do để chặn các hoạt động đầu tư của Ả Rập Xê Út tại Mỹ./.

Theo VOV