Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

63 người chết, hơn 600 người mất tích do cháy rừng tại Bắc California

08:47, 17/11/2018

Tính đến ngày 16-11, đám cháy rừng tại Bắc California đã khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và 631 người mất tích. Với con số thương vong này, đám cháy tại Bắc California đã trở thành đám cháy rừng thảm khốc nhất tại nước Mỹ trong vòng một thế kỷ.

 

Các nhân viên cứu nạn đang tìm kiếm thi thể người tại một ngôi nhà ở Paradise bị đám cháy rừng thiêu đốt. (Ảnh: AP)
Các nhân viên cứu nạn đang tìm kiếm thi thể người tại một ngôi nhà ở Paradise bị đám cháy rừng thiêu đốt. (Ảnh: AP)

Giải thích về số người mất tích cao, Cảnh sát trưởng hạt Butte, ông Kory Honea cho rằng, có thể danh sách 631 người mất tích gồm cả những người đã bỏ chạy khi đám cháy lan đến và những trường hợp này không biết rằng các nhà chức trách đã đưa họ vào danh sách mất tích. Do đó, ông Honea cho biết sẽ công bố danh sách này để những người còn sống sau đám cháy thông báo với nhà chức trách họ vẫn an toàn.

Khoảng 52 nghìn người đã được sơ tán tới các địa điểm trú ẩn, nhà của bạn bè và người thân, nhà nghỉ, tới bãi đỗ xe Walmart và cánh đồng gần kề tại Chico, cách tro tàn của đám cháy khoảng 20 km.

Đám cháy tại Bắc California bùng phát từ một tuần trước đã xóa sổ thị trấn Paradise và cướp đi tính mạng của nhiều người. Lực lượng tìm kiếm vẫn tiếp tục đưa các thi thể ra khỏi những ngôi nhà và xe ô-tô bị thiêu rụi. Ước tính, đám cháy rừng đã tàn phá 9.800 ngôi nhà.

Ở tạm
Người dân đang ở tạm trong các túp lều dã chiến.

Hiện, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được 40% đám cháy. Song, các nhà chức trách vẫn chưa có kế hoạch cho phép những người sơ tán quay trở về nhà để đề phòng nguy hiểm. Đường điện vẫn chưa được nối lại, các tuyến đường đã bị đóng cửa và các nhân viên cứu hỏa vẫn đang phun nước vào những đám tro tàn còn lẫn than hồng.

Người phát ngôn Nhà trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ bay tới bang California hôm nay 17-11 để thăm hỏi các nạn nhân và gia đình có người thân thiệt mạng do cháy rừng.

Theo Nhân Dân