Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Mỹ vận động tranh cử giữa kỳ trong chặng đua nước rút

08:56, 05/11/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử giai đoạn cuối, vẫn giữ vững lập trường cứng rắn về nhập cư, văn hóa.

 

Ngày 4/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Nhà Trắng để tham gia các cuộc vận động tranh cử tại 2 điểm là Georgia và Tennessee, nhằm tăng tỷ lệ cử tri đi bầu trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Các cuộc thăm dò cho thấy, cuộc bầu cử quốc hội và thống đốc bang sắp tới là cuộc đua sát nút giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Mỹ.

Đảng Cộng hòa cố gắng duy trì thế đa số ít ỏi tại Thượng viện Mỹ (hiện chỉ hơn đảng Dân chủ 2 ghế) để có thể tiếp tục giữ quyền thông qua việc đề cử các chức vụ trong tòa án tối cao và các chức vụ của ngành tư pháp.

Trong giai đọan cuối của cuộc vận động tranh cử, Tổng thống Donald Trump tiếp tục bày tỏ lập trường cứng rắn trong các vấn đề văn hóa, nhập cư, trong đó đưa ra các cảnh báo đối với các đoàn xe chở người di cư đang hướng về biên giới Mỹ –Mexico.

Tuần qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết, trong tháng 10, thị trường lao động tốt hơn dư đoán, với tỷ lệ thất nghiệp đứng ở mức thấp nhất trong 49 năm và lương bổng của người lao động cao nhất trong gần 10 năm. Khi đề cập các thành quả kinh tế, Tổng thống Mỹ cũng nhắc đến các kế hoạch cắt giảm thuế mới cho tầng lớp trung lưu.

Tính đến sáng 4/11, gần 34,4 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm tăng 67% so với cuộc bầu cử sớm năm 2014./.

Theo VOV