Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hé lộ chân dung những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

11:03, 06/12/2018

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018.

Bất chấp những thách thức trên đấu trường chính trị, hai nhà lãnh đạo châu Âu – Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Anh Theresa May – năm nay vẫn bảo toàn được vị trí dẫn đầu lần lượt trên bảng bình chọn của tạp chí uy tín Mỹ đề cao những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng.

Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Thủ tướng Đức Merkel được tạp chí Forbes xướng tên là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde và Thủ tướng Đức Angela Merkel đều có tên trong danh sách
Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde và Thủ tướng Đức Angela Merkel đều có tên trong danh sách "Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới" do tạp chí Forbes bình chọn.

Trong bài viết miêu tả, tạp chí này chỉ ra rằng nữ lãnh đạo đã thành công luôn giữ vị trí dẫn đầu trong suốt 13 năm. Tuy nhiên, vị thế của bà có thể “giảm dần” khi mới đây bà thông báo sẽ không tái tranh cử.

Một nhà lãnh đạo nữ khác cũng duy trì được tầm ảnh hưởng của mình đối với thế giới là Thủ tướng Anh Theresa May, kết thúc với vị trí thứ 2 trong bảng danh sách.

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde năm nay đã bị lọt khỏi top 3, và Nữ hoàng Anh Elizabeth II bất ngờ rơi xuống vị trí 23. Ngay sau bà là “ái nữ” của Tổng thống Mỹ - Ivanka Trump – người được cho là trợ thủ đắc lực cố vấn cho cha mình.

Nữ Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern, đã thành công đạt được vị trí thứ 29, sau khi trở thành nhà lãnh đạo nữ một quốc gia trẻ tuổi nhất và gây ấn tượng khi sinh con trong nhiệm kỳ.

Ngôi sao ca nhạc trong mùa World Cup năm nay - Kolinda Grabar-Kitarovic cũng lọt vào danh sách với vị trí 47 vì những nỗ lực ngoại giao và có thành tựu nổi bật trong thương mại khi là một trong những nữ nhạc sĩ được trả lương cao nhất thế giới.

Mặc dù nhiều vị trí trong bảng danh sách của Forbes thuộc về các chính trị gia và người nổi tiếng, tuy nhiên các nữ tỷ phú - chủ doanh nghiệp từ tài chính đến khai thác khoáng sản - vẫn chiếm ưu thế.

Tổng giám đốc điều hành tập đoàn General Motor là Mary Barra đứng ở vị trí thứ 4 bất chấp động thái sa thải hàng loạt, dẫn đến nhận được vô số lời chỉ trích. Bê bối của Facebook cũng không làm cho vị trí của nữ Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg lọt khỏi top 10.

Theo TTXVN