Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại học Y khoa Vinh đánh giá kết quả 5 năm kết hợp Viện – Trường

14:12, 21/11/2013
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay, trường ĐH Y khoa Vinh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 5 năm thực hiện kết hợp Viện – Trường giai đoạn 2008- 2013 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2013-2018. Đ/c Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Việc tổ chức dạy học của trường và bố trí cho sinh viên, học sinh thực tập lâm sàng của các bệnh viện là nhiêm vụ không thể thiếu và quyết định đến chất lượng đào tạo của tất cả các trường y - dược. Trong những năm qua, Trường CĐ y tế Nghệ An, nay là Trường ĐH Y khoa Vinh đã thực hiện tốt công tác kết hợp Viện - Trường trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhằm sử dụng tối đa các nguồn lực của 2 bên.  

 

Sự  kết hợp chặt chẽ giữa các bệnh viện và trường ĐH y khoa Vinh đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế. Đặc biệt là là giúp sinh viên thực hành và học lâm sàng, rèn luyện kỹ năng, để có năng lực nghề nghiệp vững vàng sau khi ra trường.

 

Hàng năm, các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố đã tiếp nhận 2000- 3000 lượt học sinh, sinh viên của trường ĐH Y khoa Vinh thực tập lâm sàng. Hầu hết các bệnh viện, khoa phòng đều tạo điều kiện tốt cho sinh viên thực tập. Các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh đều tham gia giảng dạy, hướng dẫn tỉ mỉ, giảng giải thấu đáo cho sinh viên trong quá trình thực tế. Một số bác sĩ còn tham gia giảng dạy lý thuyết bộ môn theo lịch mời của trường và chấm bài thi tốt nghiệp cho sinh viên ra trường. Đồng thời các giảng viên của trường đều tham gia hoạt động chuyên môn điều trị và trực bệnh viện.

 

Tuy nhiên, việc phối hợp viện – trường vẫn còn một số hạn chế, ảnh hưởng đến việc đào tạo của trường cũng như công tác khám chữa bệnh của các bệnh viện. Đó là tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến tỉnh, hầu hết giảng viên đều đang phải kiêm nhiệm cả nhiệm vụ chuyên môn ở bệnh viện, nên việc giảng dạy, hướng dẫn cũng như kiểm tra, đánh giá sinh viên thực hành lâm sàng chưa đáp ứng được theo yêu cầu. Bệnh nhân thường từ chối việc tiếp cận, thăm khám của sinh viên. Đây cũng là những vấn đề được tập trung thảo luận tại hội nghị nhằm đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2013- 2018 của trường ĐH y khoa Vinh.

 

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị trường ĐH y khoa Vinh cần có chính sách thu hút các giảng viên, thỉnh giảng có trình độ cao. Còn đối với các bệnh viện cần phối hợp với trường tổ chức tốt cho sinh viên thực hành lâm sàng và coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho tỉnh. Đ/c cũng đề nghị các ban, ngành liên quan  xây dựng đề án phối kết hợp viện –trường trình UBND tỉnh phê duyệt, ký cam kết trách nhiệm thực hiện.

 

(Hoài Thanh)