Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thẩm định xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế tại Quỳ Châu

11:01, 25/11/2013
(truyenhinhnghean.vn) Sở Y tế Nghệ An phối hợp với Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu vừa thực hiện thẩm định xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế năm 2013 tại 3 xã: Châu Tiến, Châu Thuận và xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

 

Đoàn làm việc đã nghiên cứu, xem xét Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia y tế xã giai đoạn 2011-2020 và kiểm tra thực tế, để đảm bảo việc thẩm định được chính xác.

 

Theo đó, các tổ thẩm định đã tiến hành thẩm tra, chấm điểm 10 tiêu chí với 50 chỉ tiêu đã được các trạm y tế xã chuẩn bị theo bộ tiêu chí, đồng thời kiểm tra thực tế tại trạm về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sổ sách, cơ số thuốc và tủ sách chuyên môn. Bên cạnh đó, các đơn vị đã được thành viên trong đoàn chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm về công tác khám chữa bệnh, DS - KHHGĐ, phục hồi chức năng, phòng chống dịch bệnh xã hội… nhằm khắc phục những tồn tại để thực hiện tốt công tác y tế trong thời gian tới.

 

Qua nghiên cứu hồ sơ và kiểm tra thực tế việc thực hiện 10 tiêu chí theo Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020, các đơn vị được kiểm tra đều đạt yêu, đảm bảo từ 90 điểm trở lên.

 

Đến nay, huyện Quỳ Châu đã có 3 xã được công nhận xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Việc 3 xã Châu Tiến, Châu Thuận và xã Châu Hạnh được thẩm định đạt chuẩn quốc gia về y tế xã năm 2013, nhằm củng cố và hoàn thiện các cơ sở y tế tại địa phương góp phần quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong tiến trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

 

(Lê Hoàn)