Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cùng hòa nhịp con tim

11:02, 14/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Tối 13/12, tại thành phố Vinh, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban quản lý dự án thành phần COHED đã tổ chức sự kiện truyền thông "Cùng hòa nhịp con tim". Đây là hoạt động hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

 

Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS do Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Cộng đồng và phát triển (COHED) thuộc liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thực hiện được triển khai tại 10 tỉnh và kéo dài trong 5 năm (2011-2015). Mục tiêu tổng quát của dự án là giảm lây nhiễm, chết do HIV thông qua việc nâng cao năng lực và tăng cường sự tham gia của cộng đồng và các tổ chức xã hội.

 

Tại Nghệ An, dự án chính thức triển khai từ tháng 8/2011 tại địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thành phố Vinh và thị xã Thái Hòa. Sự kiện truyền thông "Cùng hòa nhịp con tim"  góp phần nâng cao nhận thức của người dân cộng đồng về dự phòng lây nhiễm HIV; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người có HIV và những người dễ bị tổn thương tại Nghệ An. Đồng thời, thông qua sự kiện này để thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các ban, ngành đoàn thể tại địa phương đối với hoạt động phòng, chống HIV/AIDS của các nhóm tự lực trên địa bàn tỉnh.

 

Dịp này, công ty cổ phần thương mại và xây dựng tổng hợp Minh Tâm và Trung tâm COHED đã tặng quà cho người có HIV và trẻ bị nhiễm HIV có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn.

 

(Ngọc Mai)