Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giá rét, người già, trẻ nhỏ ồ ạt nhập viện

15:56, 19/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Thời tiết giá rét trong những ngày qua đã khiến số bệnh nhi nhập viện tăng do mắc các bệnh về hô hấp, tiêu chảy. Cũng vì lý do trên, nhiều người già cũng phải nhập viện vì bệnh tai biến mạch máo não, huyết áp, tim mạch, hen phế quản.

 

Theo tng hp sơ bca Khoa khám bnh - Bnh vin sn nhi thì sng bnh nhi đến khám và nhp vin tăng đt biến trong my ngày hôm nay khi thi tiết giá rét đt ngt. Trung bình mi ngày bnh vin tiếp nhn khám và điu trcho khong 700- 800 bnh nhân, tăng hơn 30-40% so vi ngày bình thưng. Phn ln các bnh nhi mc các bnh vđưng hô hp và tiêu chy cp. Gia tăng bnh nhi đt biến trong nhng ngày qua khiến các khoa ni trú ca bnh vin sn nhi quá ti.

 

Bệnh nhi các bệnh hô hấp, tiêu hoá tăng đột biến vì giá rét
 

Ti khoa hô hp Bnh vin sn nhi có 120 bnh nhi/ 56 giưng bnh, có thi đim lên đến 170 bnh nhi. Vì vy, bnh vin phi kê thêm giưng hành lang, hn chế tình trng bnh nhi phi nm ghép. Bác sĩ CKI Nguyn ThThanh Hà – Trưng khoa khám bnh – Bnh vin sn nhi cho biết: Trđến vin khám, nhp vin chyếu bsmũi, viêm phế qun, viêm phvà tiêu chy cp do vi rút rota. Phn ln trnhim bnh do thi tiết quá khc nghit, mt sdo cha mchquan hoc chưa biết cách giữ ấm cho tr.

 

Khoa thn kinh - Bnh vin HNĐK Nghệ An phải kê thêm giường bệnh dọc hành lang
 

Ngưi già cũng là đi tưng bị ảnhng ln do giá rét. Nhiu ngưi bnh trên 50 tui cũng phi nhp vin vi các bnh nguy him là tai biến mch máu não, tăng huyết áp, tim mch. Thi đim này, ti khoa thn kinh - Bnh vin HNĐK Nghệ An đang có 120 bnh nhân điu trni trú/ 80 giưng bnh. Riêng  ngày 18/12, có 12 bnh nhân vào khoa thì có 8 bnh nhân btai biến mch máu não. Hu hết các bnh nhân vào vin đu trong tình trng nguy kch đến tính mng. Mc dù khoa đã đưc kê thêm giưng bnh nhưng vn không đ nên phi btrí cho bnh nhân nm dc hành lang cht hp. Bác sĩ CKI Nguyn Văn Long - Phó trưng khoa thn kinh – Bnh vin HNĐK Nghệ An cho biết thêm: Thi tiết thay đi,nht là giá rét như thế này thưng gia tăng các bnh tăng huyết áp và tai biến mch máu não nên ngưi già chú ý khi đi tp thdc, sinh hot, ăn ung…

 

 

Dbáo thi tiết có thcòn rét đm kéo dài trong nhng ngày ti, nhit đxung rt thp vào đêm và sáng. Vì vy, các gia đình cn quan tâm hơn đến vic gigìn sc khe cho trem và ngưi già, đc bit nhng ngưi có tin smc các bnh tim mch, đái tháo đưng, cao huyết áp. Đây là nhng đi tưng rt dbđt qutrong nhng thi đim giá rét. Viêm phi và tiêu chy cp đưc xem là nhng bnh có nguy cơ gây tvong hàng đu trem, có thgây ra nhiu biến chng, do vậy, vic phòng bnh viêm phi và tiêu chy cp cho trem, đc bit vào nhng ngày lnh này rt cn đưc các gia đình lưu tâm.

 

(Hoài Thanh)