Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2013

16:35, 02/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (2/12), Sở y tế Nghệ An, Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với UBND huyện Anh Sơn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Kỷ niệm ngày dân số Việt Nam (26/12).

 

Dự Lễ phát động có Tiến sỹ Dương Quốc Trọng – Tổng cục Trưởng, Tổng cục Dân số (Bộ Y tế), Ban chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ), các trung tâm y tế, hội người cao tuổi 21 huyện, thành thị và đông đảo nhân dân huyện Anh Sơn.

 

Toàn cảnh lễ phát động
 
Tiến sỹ Dương Quốc Trọng – Tổng cục Trưởng, Tổng cục Dân số (Bộ Y tế) phát biểu tại Lễ phát động

 

Tháng hành động quốc gia về Dân số và Kỷ niệm ngày dân số Việt Nam năm nay được triển khai với chủ đề “Già hóa dân số - Những thách thức trong chăm sóc người cao tuổi”.

 

Năm 2013, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An có những kết quả đáng ghi nhận như: tỷ suất sinh giảm 0,77% tương đương gần 2000 trẻ, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,36% so với năm 2012… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của tỉnh vẫn tiếp tục đối mặt với các nguy cơ, thách thức, trong đó đáng chú ý là tốc độ già hóa dân số nhanh so với cả nước. Chính vì vậy, để vừa tăng tuổi thọ và vừa kìm hãm tốc độ gia tăng già hóa dân số, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tốt là một bài toán đặt ra không chỉ ở bình diện chung của tỉnh mà còn là trách nhiệm của từng địa phương, đơn vị.

 

Trao bộ thiết bị truyền thông cho CLB người cao tuổi các xã Vĩnh Sơn, Bình Sơn, Tam Sơn, Đức Sơn, huyện Anh Sơn

 

Tại buổi lễ, đại diện tổng cục dân số Bộ y tế và Sở y tế Nghệ An đã trao bộ thiết bị truyền thông cho CLB người cao tuổi các xã Vĩnh Sơn, Bình Sơn, Tam Sơn, Đức Sơn, huyện Anh Sơn. 

 

Người cao tuổi huyện Anh Sơn diễu hành trên các tuyến đường sau lễ phát động

 

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường trên địa bàn huyện nhằm vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cũng như tuyên truyền chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ cho người cao tuổi để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

(Thùy Linh)