Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An cần tiếp cận các kỹ thuật chuyên sâu về châm cứu

14:29, 17/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (17/12), Hội châm cứu tỉnh Nghệ An tổ chức Dại hội đại biểu lần thứ 4 nhiệm kỳ 2013-2018. Tới dự có Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Tài Thu - Chủ tịch Hội châm cứu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội châm cứu thế giới cùng 170 hội viên đại diện cho 1530 hội viên trong toàn hội.

 

Nhiệm kỳ qua, Hội châm cứu Nghệ An đã cùng hệ thống y tế công lập và ngoài công lập góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh. Các hội viên và các cấp hội đã vận động, thúc đẩy phát triển đội ngũ hội viên và hệ thống Hội.

 

Đến nay, sau gần 20 năm hoạt động, toàn tỉnh đã có 27 chi hội với 1530 hội viên, là những bác sỹ, lương y chuyên khoa, y sỹ, y tá, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản. Các hội viên vừa làm châm cứu vừa vận động nhân dân trồng và sử dụng thuốc nam, truyền đạt và trao đổi kinh nghiệm dân gian trong phòng và chữa bệnh.Tính đến tháng 8/2013, toàn hội đã khám điều trị cho hơn 13,5 triệu lượt người, trong đó có trên 51.400 bệnh nhân được điều trị miễn phí với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Tỷ lệ điều trị khỏi, đỡ đạt 80%.

 

Phát biểu tại Đại hội, Giáo sư Nguyễn Tài Thu đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đã đạt được của Hội Châm cứu Nghệ An trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn Hội châm cứu tỉnh cần tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực, tiếp cận các kỹ thuật chuyên sâu về châm cứu, tổ chức hệ thống dịch vụ châm cứu ở các tuyến, đưa châm cứu về tận xóm, bản, khối phố, góp phần cùng ngành y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, mang lại hạnh phúc cho người bệnh.

 

Đại hội đã giới thiệu và bầu Ban chấp hành mới gồm 15 đồng chí điều hành hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 5 năm (2013 – 2018).

 

Dịp này, Hội Châm cứu Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Châm cứu tỉnh Nghệ An, 3 tập thể và 20 cá nhân được tặng Bằng khen.

 

(Hiến Chương)