Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng ngân hàng máu

09:40, 25/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Ngày 24/12, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức họp tổng kết nhằm đánh giá kết quả công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Lê Xuân Đại - phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Năm 2013 được đánh giá là một năm thành công của công tác vận động hiến máu tình nguyện. Cụ thể đã có hàng trăm nghìn lượt người tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu và rất nhiều trong số đó tham gia hiến máu nhắc lại. Theo kế hoạch, chỉ tiêu của năm 2013 này là phải vận động được 14000 đơn vị máu, kết quả đã tiếp nhận được 14.116 đơn vị máu, đạt 100,8% và tăng trên 4.700 đơn vị máu so với năm 2012. Đặc biệt, với lượng máu nhận được từ các cuộc vận động đã góp phần giải quyết tình trạng khan miến máu đang diễn ra khá phổ biến tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, nhất là vào những dịp lễ, tết và dịp nghỉ hè hàng năm.

 

Dịp này, ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã nhìn lại một số tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện cuộc vận động tại cơ sở, từ đó đưa ra một số giải pháp khắc phục và nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại biểu dương kết quả mà ban chỉ đạo đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, để hoạt động này tiếp tục phát huy trong năm 2014, đồng chí đề nghị: ban chỉ đạo cần giao chỉ tiêu cụ thể đối với các đơn vị, đặc biệt là phát huy được vai trò của thanh niên tại các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn. Bên cạnh đó, duy trì các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tại cơ sở; Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết để mọi người dân hiểu và hưởng ứng cuộc vận động một cách tích cực. Đồng thời, giao trung tâm huyết học tổ chức công tác tiếp nhận máu chu đáo, tạo lòng tin nơi nhân dân đến hiến máu tình nguyện trong thời gian tới.

 

(Cẩm Thuỳ)