Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ nhật “Đỏ” tại trường Cao đẳng KTKT Nghệ An

19:23, 19/01/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Nghệ An và Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện đầu năm 2014.

 

 

Với chủ đề “Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu nhân đạo tại Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Nghệ An đã thu hút gần 300 đoàn viên là học sinh, sinh viên đăng ký tham gia. 

 

Hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo đã trở thành truyền thống hàng năm của trường. Năm 2013 nhà trường tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt có 250 Đoàn viên thanh niên tham gia với gần 250 đơn vị máu. Hoạt động  này đã góp phần nâng cao trách nhiệm “Tình nguyện vì cộng đồng”, hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên nhà trường.

 

Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Nghệ An - luôn nằm trong top 5 các trường đại học, cao đẳng có đơn vị máu thu về từ các đợt hiến máu tình nguyện cao nhất trên địa bàn  qua các năm.

 

Hiện nay, tại trung tâm huyết học – truyền máu tỉnh Nghệ An, số lượng máu dự trữ tại trung tâm chỉ có 4.00 đơn vị. Trong khi đó, mỗi ngày, trung tâm phải cung cấp cho các bệnh viện từ 40 – 50 đơn vị máu.

 

(Trường Ca)