Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giá rét, gia tăng bệnh nhân tim mạch

10:37, 02/01/2014
(truyenhinhnghean.vn) Thời tiết giá rét, nhiệt độ xuống thấp trong những ngày qua khiến bệnh nhân bị các bệnh tim mạch tăng đột biến.

 

 

Khoa tim mạch - Bệnh viện HNĐK Nghệ An, thời điểm này, đang có hơn 130 bệnh nhân/ 80 giường bệnh. Các bệnh nhân đa phần tuổi cao, mắc các bệnh cao huyết áp, tai biến mạch máu não, đặc biệt một số bệnh đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng như: mạch vành, nhồi máu cơ tim. 

 

Người cao tuổi có tiền sử mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp là những đối tượng rất dễ bị đột quỵ trong những thời điểm giá rét

 

Riêng trong 2 ngày cuối tuần qua đã có 7 bệnh nhân vào khoa do nhồi máu cơ tim đột ngột. Hầu hết các bệnh nhân vào viện đều trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng. Mặc dù đã sử dụng hết công suất, song hiện vẫn có hơn 20 bệnh nhân phải chờ để được chụp mạch. Mặc dù khoa tim mạch đã được mở rộng hành lang để kê thêm giường bệnh nhưng vẫn không đủ. Với số bệnh nhân tăng đột biến nên hiện 2, 3 bệnh nhân vẫn phải bố trí một giường bệnh.  

 

Bác sĩ  Phạm Hồng Phương –Trưởng khoa tim mạch-  Bệnh viện HNĐK tỉnh khuyến cáo: Thời tiết giá rét sẽ gia tăng các bệnh tăng huyết áp và tai biến mạch máu não, mạch vành, đột quỵ. Người cao tuổi có tiền sử mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp là những đối tượng rất dễ bị đột quỵ trong những thời điểm giá rét. Những đối tượng này cần giữ ấm, hạn chế đi lại khi nhiệt độ xuống thấp; chú ý đến biểu hiện các triệu chứng của các bệnh đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Nếu có cơn đau co thắc vùng ngực trái, dưới ức, khó thở kéo dài trên 20 phút thì cần nhanh chóng đề nghị người nhà đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu.

 

(Hoài Thanh)