Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ hội Xuân hồng 2014

19:57, 12/01/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 12/1, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Văn phòng đại diện Báo Tiền phong khu vực Bắc Trung bộ, Hội chữ thập đỏ và Trung tâm huyết học tỉnh tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2014”.

 

Đồng chí Lê Xuân Đại –Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tới dự.     

 

Lễ hội xuân hồng năm nay được tổ chức trước tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhằm  khắc phục tình trạng khan hiếm máu cấp cứu và chữa bệnh trong dịp Tết.

 

Tham gia lễ hội có hơn 3.000 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên với dự kiến sẽ có hơn 1.000  đơn vị máu. Năm 2013 đã có 22.589 lượt  người đăng ký và đã có 14.814  đơn vị máu đã được chuyển về trung tâm huyết học của tỉnh. 

 

Dịp này, Ban tổ chức còn tuyên dương và tặng quà cho một số đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện hiến máu nhiều lần và tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các tình nguyện viên tham gia lễ hội. Hoạt động này sẽ thực sự góp phần thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái đem lại dòng máu hồi sinh cho người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBND khẳng định: Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, đồng thời, góp phần giáo dục và định hướng cho tuổi trẻ về lối sóng lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng.

 

(Phạm Hường)