Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung giám sát các yếu tố nguy cơ bùng phát dịch bệnh

16:39, 02/01/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 2/1, dưới sự chủ trì của phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai kế hoạch phòng, chống dịch năm 2014. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm 2013, công tác  phòng chống dịch bệnh trên toàn quốc đã đạt được những kết quả tốt, hầu hết các bệnh truyền nhiễm đều giảm về số người mắc và tử vong so với cùng kỳ năm 2012. Tuy nhiên các bệnh truyền nhiễm vẫn diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới, đặc biệt là các bệnh dịch nguy hiểm mới phát sinh, và có nguy cơ xâm nhập, bùng phát tại Việt Nam.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Năm 2014, mục tiêu đặt ra là giảm tỷ lệ người mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, nhất là các tỉnh biên giới, không để dịch bệnh lớn xảy ra nhằm bảo vệ sức khỏe nhân dân và góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của Bộ y tế và các địa phương không chỉ tập trung vào các hoạt động can thiệp khi có dịch bệnh xảy ra mà còn phải tập trung vào các hoạt động giám sát các yếu tố nguy cơ nhằm ngăn ngừa không cho dịch bệnh bùng phát. Tổ chức kiểm dịch y tế chặt chẽ tại các cửa khẩu, ngăn chặn không cho các bệnh dịch nguy hiểm xâm nhập; tăng cường giám sát dịch bệnh chủ động tại cộng đồng.

 

(Huy Cung)