Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn – Tấm gương sáng y đức

09:38, 24/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) “Người thầy thuốc giỏi phải là người bác sĩ giỏi và có đạo đức nghề nghiệp tốt” là tâm niệm của bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn- Giám đốc BV Nội tiết Nghệ An. Với suy nghĩ đó, hơn 30 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Hoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với nghề nghiệp.

 

Một ngày ở Bệnh viện Nội tiết Nghệ An được bắt đầu bằng không khí làm việc tất bật, khẩn trương của các y bác sĩ. Sự tất bật này, bên cạnh do đặc thù công việc, còn là do những điều kiện chung về cơ sở vật chất, nhân lực của BV vẫn còn khó khăn, thiếu thốn, luôn trong tình trạng quá tải. “Người nhà bệnh nhân thì luôn có tâm lý nóng vội, mong muốn được điều trị sớm nên thường gây áp lực cho các y bác sĩ, vì thế, tôi luôn nhắc nhở các y bác sĩ của Bệnh viện là phải giữ gìn thái độ ứng xử” - BS Nguyễn Văn Hoàn tâm sự.

 

BS Nguyễn Văn Hoàn kiểm tra kết quả xét nghiệm

 

Các bệnh nội tiết thường khó phát hiện, một phần do người bệnh ít chú trọng tới việc khám sức khỏe định kỳ, một phần do bệnh diễn ra phức tạp, thường phải điều trị kéo dài. Hiểu rõ điều đó, bác sỹ Nguyễn Văn Hoàn đã đóng góp không ít công sức để xây dựng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sâu, kỹ thuật viên lành nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của một đơn vị tuyến tỉnh. Bên cạnh đó, ông còn tham gia đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật, góp phần giải quyết được nhiều ca bệnh khó, trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp người bệnh giảm bớt chi phí trong chữa trị. Ba năm lại nay, bình quân mỗi năm BV Nội tiết có tới 16-17 đề tài cấp cơ sở, 2 đề tài cấp tỉnh mang tính ứng dụng cao. Bản thân bác sỹ Nguyễn Văn Hoàn hiện nay đang chủ nhiệm 2 đề tài cấp khu vực, quốc gia.

 

Trọn tâm gắn bó với nghề, đặc biệt, hơn 24 năm gắn bó với BV Nội tiết, bác sỹ Nguyễn Văn Hoàn đã cùng đội ngũ y bác sỹ ở đây đoàn kết vượt qua bao khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong điều kiện cơ sở vật chất chật hẹp, bệnh viện thường xuyên quá tải. Đây là trăn trở nhất của BS Hoàn hiện nay. Ngoài chăm lo cho đời sống y bác sỹ thì phải làm sao xây dựng được CSVC khang trang rộng rãi để phục vụ chu đáo cho bệnh nhân, có cơ chế trong chuyên môn để rút ngắn ngày điều trị.

 

BS Nguyễn Văn Hoàn theo dõi tại điều trị khoa Nội tiết - Tổng hợp

 

Với những nỗ lực trong rèn luyện, nâng cao tay nghề, y đức, bác sỹ Nguyễn Văn Hoàn đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý của ngành, của tỉnh. Năm 2012, ông vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Đặc biệt, năm nay là lần thứ 2 ông được trao tặng danh hiệu gương sáng y đức. Song, với ông phần thưởng đáng quý nhất không phải là những tấm bằng khen, giấy khen, mà đó chính là sự tin yêu, tin tưởng của anh em đồng nghiệp, sự yêu mến của những bệnh nhân.

 

(Hiến Chương – Từ Thành)