Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gia tăng bệnh nhân nhập viện trong dịp tết.

21:04, 05/02/2014
Thời tiết đẹp trong những ngày tết; lượng người du xuân đông làm cho tình hình trật tự an toàn GT phức tạp khiến lượng bệnh nhân do tai nạn giao thông tăng đột biến trong những ngày tết.

 

Ngày 5 tết giáp ngọ tại Bệnh viện ĐK NA có đến 4 khoa quá tải là khoa HSCC, thần kinh, tim mạch và sản. Công suất giường bệnh ở những khoa này là khoảng 200% trở lên. Phần lớn bệnh nhân nhập viện do bị tai biến mạch máu não, suy hô hấp, tăng huyết áp, đặc biệt là bệnh nhân doTNGT. Riêng, ngày mồng 2 tết bệnh viện tiếp nhận 34 trường hợp TNGT. Thiếu giường bệnh, thiếu máy thở khiến việc theo dõi điều trị càng trở nên khó khăn hơn.

 

 

Theo tổng hợp báo cáo của Bệnh viện ĐK NA, thì chưa có năm nào số lượng bệnh nhân cấp cứu và điều trị nội trú trong những ngày tết nguyên đán lại đông như năm nay. Trung bình, mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận khoảng 120- 150 bệnh nhân và lượng bệnh nhân nội trú luôn ở mức 450 –hơn 500. Hầu hết là bệnh nhân nặng được chuyển từ tuyến dưới lên và phải điều trị dài ngày. Mỗi ngày bệnh viện phải thực hiện khoảng 20 ca phẫu thuật , chưa kể phẫu thuật cấp cứu. 
 
 
Đây chỉ mới là bắt đầu mùa lễ hội - lưu lượng người tham gia giao thông còn tăng cao trong những ngày tới. Vì vậy, người dân khi tham gia giao thông phải chấp hành luật lệ ATGT để  không xảy ra những sự việc đau lòng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của  chính mình và cộng đồng.
 
(Hoài Thanh)