Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục “Nâng cao y đức”, đẩy lùi tiêu cực

14:15, 20/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 20/2, ngành y tế tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện đề án “Nâng cao y đức”, sơ kết 2 năm thực Bộ tiêu chí quốc gia y tế xã và kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Đ/c Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

10 năm lấy lại niềm tin bằng y đức

 

Có thể nói, việc thực hiện đề án “Nâng cao y đức” trong 10 năm qua là bước đột phá trong việc chỉnh đốn và phát triển của ngành y tế Nghệ An. Hiệu quả rõ nét của đề án mang lại đó là tạo dư luận tốt trong cộng đồng về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên ngành y tế, người dân ngày càng hài lòng hơn khi đến với các cơ sở y tế.

 

Đ/c Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị

 

Với nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm, đặc điểm của đơn vị, lãnh đạo ngành y tế và các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh đã có nhiều cách làm trong quá trình thực hiện đề án, đem lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 96 bác sỹ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 2 thầy thuốc nhân dân, 143 cá nhân được công nhận gương sáng y đức.

 

Kết quả của đề án nâng cao y đức trong 10 năm qua không chỉ nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ nhân viên y tế mà còn khuyến khích phát triển chuyên môn. Đến nay, đội ngũ y bác sỹ đã có nhiều chuyên gia giỏi, làm chủ nhiều kĩ thuật điều trị phức tạp, điều trị thành công những ca bệnh nặng, hiểm nghèo.

 

 
Trao Bằng khen cho 53 gương sáng y đức trong 10 năm qua
 

Mặc dù đạt được nhiều kết quả, y đức trong toàn ngành y tế đã được chấn chỉnh một bước đáng kể,  nhưng thực tế trong những năm qua, vẫn còn nhiều vụ việc liên quan đến tiêu cực trong công tác khám chữa bệnh của Nghệ An. Vì vậy, ngành y tế tiếp tục triển khai đề án nâng cao y đức với mục tiêu đề ra cho giai đoạn 2014-2023 là “Nâng cao chất lượng KCB, tăng dần số lượng bệnh viện đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng bệnh viện và thêm nhiều cán bộ được công nhận gương sáng y đức”.

 

Trao Hân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc nhân dân Dương Công Hoạt
 
Trao Cờ thi đua của Bộ Y tế cho Sở Y tế Nghệ An
 
Trao cờ thi đua của Bộ Y tế cho Chi cục Dân số KHHGĐ và Chi cục ATVSTP tỉnh

 

 

Hội nghị cũng đã tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Bộ tiêu chí QG về y tế xã và kỷ niệm 59 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.

 

Nhân dịp này, thầy thuốc nhân dân Dương Công Hoạt – Nguyên Giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An vinh dự được TTCP trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 53 cá nhân được công nhận gương sáng y đức và 5 tập thể, 10 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Bộ tiêu chí QG về y tế xã.

 

(Hoài Thanh - Từ Thành)