Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TNGT giảm nhưng bệnh nhân TNGT lại tăng cao?

17:00, 06/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Theo số liệu của Ban ATGT tỉnh, tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong dịp tết nguyên đán vừa qua. Tuy nhiên, thực tế, số bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông trong những ngày qua không những không giảm mà còn có xu hướng tăng hơn so với cùng kỳ.

 

Theo báo cáo của Công anh tỉnh, tính từ 28 đến mồng 3 tết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An chỉ xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, bị thương 9 người. Con số này cho thấy, tình hình TNGT trong dịp tết nguyên đán Giáp ngọ giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, con số thực tế tại các bệnh viện lại khác hẳn.

 

Bệnh nhân vì TNGT tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An

 

Theo báo cáo tổng hợp của Bệnh viện đa khoa 115, từ ngày 28 đến ngày mồng 7 tết nguyên đán Giáp ngọ, Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho hơn 320 bệnh nhân bị TNGT, chiếm 2/3 tổng số bệnh nhân bệnh viện tiếp nhận. Riêng ngày mồng 2 Tết, có 123 trường hợp và mồng 3 tết là 85 trường hợp bị TNGT. Những ngày nghỉ tết, khoa chấn thương chỉnh hình luôn có khoảng 120- 140 bệnh nhân. Các bác sĩ của Bệnh viện 115 cho biết, dịp tết nguyên đán năm nay, số lượng bệnh nhân bị TNGT tăng hơn nhiều so với các năm trước, bệnh viện phải bố trí thêm giường bệnh và nhân lực để đảm bảo cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

 

 

Còn ở Bệnh viện HNĐK Nghệ An, tổng số bệnh nhân nhập viện do TNGT trong 9 ngày tết nguyên đán là 126 ca, chủ yếu là những trường hợp rất nặng được chuyển từ tuyến dưới về. Nhiều trường hợp bị chấn thương sọ não quá nặng đã tử vong tại Bệnh viện.

 

Như vậy, thực tế TNGT tăng hơn rất nhiều so với các năm trước so với báo báo tổng hợp từ Ban ATGT tỉnh bởi nhiều vụ TNGT xảy ra nhưng không được báo cáo về các phòng CSGT. Tuy nhiên, theo nhận định, TNGT vẫn chưa giảm trong thời gian từ nay cho đến hết tháng giêng bởi số lượng người đi lễ hội, du xuân trong thời điểm này tăng cao.

 

(Hoài Thanh)