Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường ĐH Kinh tế Nghệ An hiến máu tình nguyện

09:26, 24/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Đây là lần thứ hai trong vòng 1 tháng, CB, GV và SV trường ĐH Kinh tế Nghệ An tổ chức hiến máu nhân đạo và cũng là một trong 5 trường ĐH,CĐ, THCN có phong trào hiến máu nhân đạo tích cực nhất tỉnh trong những năm qua.

 

Việc tổ chức đợt hiến máu này có ý nghĩa vô cùng thiết thực trong thời điểm này, khi nguồn máu dự trữ của trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An đang ở mức báo động.

 

Tình trạng khan hiếm máu thường rơi vào dịp Tết hàng năm. Lượng máu tiếp nhận được thường không đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu và điều trị. Mặc dù Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện trước Tết song nguồn máu dự trữ vẫn không đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và điều trị của các bệnh viện trong thời gian tết Giáp Ngọ. Hiện tại kho máu của bệnh viện chỉ còn chưa đầy 100 đơn vị.

 

Với yêu cầu của Trung tâm huyết học truyền máu, công đoàn và đoàn thanh niên Trường ĐH KT Nghệ An đã vận động được hơn 150 cán bộ, giáo viên và sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo với nguồn máu thu được là gần 150 đơn vị. Đây là nguồn máu vô cùng quý giá, giải quyết một phần tình trạng khan hiếm máu dịp sau tết.

 

(Hoài Thanh)