Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ Y tế kiểm tra tình hình phòng chống dịch cúm A ở Nghệ An.

16:40, 15/03/2014
Đoàn công tác số 2 của Bộ Y tế vừa đến Nghệ An kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm A/H5N1, H7N9 và các chủng vi rút cúm nguy hiểm khác từ gia cầm lây sang người.

 

Cùng đi kiểm tra với đoàn về phía ngành Y tế có Bác sĩ Nguyễn Xuân Hồng – PGĐ Sở Y tế và các phòng chức năng có liên quan cuả Sở Y tế.


Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra tại huyện Quỳnh Lưu – địa phương có dịch cúm gia cầm xảy ra. Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, đoàn đánh giá cao sự chủ động của Bệnh viện trong việc lên các phương án, chuẩn bị máy móc, cơ số thuốc, giường bệnh, phòng cách ly để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc cúm nếu  dịch xảy ra trên người.


Tiếp đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra các điều kiện phòng chống dịch cúm trên người tại khoa truyền nhiễm, khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh, nơi sẽ thực hiện việc cách ly điều trị các bệnh nhân cúm khi được phát hiện.


Làm việc với ngành Y tế Nghệ An, đoàn đã được nghe báo cáo và cho ý kiến về công tác phòng chống dịch cúm của tỉnh Nghệ An. Đối phó với dịch cúm, cả hệ thống chính trị, xã hội của tỉnh đã vào cuộc mạnh mẽ. Ngành y tế Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật, thực hiện nghiêm việc giám sát và dư phòng dịch cúm lây sang người; làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống cúm gia cầm lây sang người; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như làm tốt công tác chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư, hóa chất cần thiết để điều trị ở các bệnh viện...


Thay mặt đoàn công tác, Cục phó Cục quản lý khám chữa bệnh bác sỹ Nguyễn Trọng Khoa đã biểu dương những biện pháp phòng chống cúm gia cầm lây sang người của tỉnh Nghệ An; yêu cầu ngành y tế Nghệ An lên các phương án hành động chi tiết khi dịch cúm xảy ra trên người; chỉ đạo các bệnh viện thực hiện việc khám sàng lọc, khám riêng tại các khu vực cách ly đối với các trường hợp nghi vấn; tiến hành tập huấn cho các nhân viên y tế ở các bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân; Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra ở huyện, xã có ổ dịch; Hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật cho các nhân viên thú y; Chủ động mua, dữ trữ các loại thuốc kháng vi rút taminflu, kháng sinh và thuốc hồi sức cấp cứu./.



(Từ Thành)