Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cấp cứu thành công một bệnh nhân Hàn Quốc bị xuất huyết não.

16:58, 10/03/2014
Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An vừa cấp cứu, can thiệp mạch não thành công cho 1 bệnh nhân người Hàn Quốc bị xuất huyết não.

 

Bệnh nhân là Ông Beak Jin Ho – 42 tuổi – là kỹ sư của Cty POSCO E& C Việt Nam đang làm việc tại cảng Vũng Áng- tỉnh Hà Tĩnh. Nhập viện vào lúc 1h sáng ngày 8/3 trong tình trạng hôn mê sâu, Bệnh nhân bị chảy máu màng não do vỡ túi phình mạch. Đây là tình trạng rất nguy kịch, với nguy cơ tử vong lên đến hơn 90%. Theo các bác sĩ của bệnh viện cho biết, do được chuyển đến bệnh viện kịp thời và được các y bác sỹ bệnh viện can thiệp ngay, nên đến thời điểm này, bệnh nhân đã hồi tỉnh, có phản ứng với các hoạt động xung quanh, các chi đã tự hoạt động được. Dấu hiệu này cho thấy bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch và tiến triển rất tốt. Bác sĩ Lê Quang Toàn – Khoa thần kinh – Bệnh viện HNĐK NA nói: “Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân vào lúc 1h sáng  trong tình trạng bệnh nhân rất xấu, nguy cơ tử vong rất cao. Chúng tôi đã hội chẩn và quyết định can thiệp mạch não ngay. Và may mắn là bệnh nhân đã hồi tỉnh nhanh, đến nay thì có thể khẳng định bệnh nhân đã sống và sẽ hồi phục nhanh)

 

 

Các Y, Bác sỹ Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An chăm sóc bệnh nhân rất nhệt tình

 

Bệnh nhân được cứu sống và bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, đã làm cho người nhà và đồng nghiệp của bệnh nhân hết sức cảm động và tin tưởng. Ông Lee Kwang Jun – người nhà bệnh nhân chia sẻ: “… Chúng tôi đã rất hoảng loạn khi biết tình trạng của Ho xấu. Tìm hiểu và biết ở NA có thiết bị can thiệp được mạch não, nên chúng tôi chuyển ngay bệnh nhân ra đây. Xa quê hương, gia đình, chúng tôi chỉ biết nhờ bệnh viện. Giờ thấy Ho đã sống và tỉnh lại, chúng tôi rất xúc động và biết ơn bệnh viện vô cùng. Chúng tôi rất tin tưởng vào các bạn Việt Nam”

 

 

Bệnh nhân được cứu sống và bắt đầu có dấu hiệu hồi phục

 

 

Ngày 9/3 vừa qua, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và người thân của bệnh nhân từ Hàn Quốc cũng đã có mặt tại bệnh viện, thăm hỏi và cảm ơn bệnh viện HNĐK NA. Có thể nói đây là một thành công rất lớn của y tế NA nói chung, bệnh viện HNĐK NA nói riêng trong lĩnh vực phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu. Điều này không chỉ khẳng định về mặt chuyên môn mà còn có ý nghĩa trong quan hệ quốc tế. Đây cũng là động lực để bệnh viện HNĐK NA tiếp tục phấn đấu phát triển, để trở thành địa chỉ tin cậy đối với người bệnh trong khu vực./.

 

 

(Hoài Thanh - Ngọc Hùng)