Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý Dự thảo đề án Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Y tế

20:23, 05/03/2014
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sáng nay (5/3) đã có buổi làm việc với các ngành để nghe và cho ý kiến Dự thảo đề án Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Y tế. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành liên quan.

 

Mục tiêu của Đề án Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Y tế nhằm xây dựng tin học hoá công tác quản lý, điều hành và tác nghiệp tại các đơn vị y tế công tỉnh Nghệ An. Đảm bảo 60% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa Sở Y tế và các đơn vị trong ngành y tế được thực hiện dưới dạng điện tử. Đến năm 2017, có các phần mềm hỗ trợ 100% các hoạt động quản lý, điều hành tại cơ quan Sở y tế, 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở ứng dụng CNTT để quản lý mọi mặt hoạt động quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ hành chính. Tổng mức đầu tư thực hiện đề án khoảng 64 tỷ đồng.


Tại buổi làm việc sau  khi nghe đại diện Sở y tế góp ý kiến vào dự thảo, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Phó CT UBND tỉnh cho rằng: Trên cơ sở nền kinh tế đất nước đang phát triển, cuộc cách mạng KHKT- CNTT đang bùng nổ, việc thiết lập một hệ thống CNTT hiện đại phục vụ quản lý điều hành, điều trị của Sở Y tế và các đơn vị y tế khác trên địa bàn tỉnh là một đòi hỏi khách quan và cấp bách. Tuy nhiên để  Đề án sớm được triển khai và ứng dụng và thực tiễn thì Tập đoàn FPT và Sở y tế cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn để khảo sát cụ thể  thực trạng về hạ tầng kỹ thuật trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực. Đề án cũng  cần mở rộng phạm vi hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân; mở rộng phạm vi dich vụ  y tế trực tuyến. Trong mục tiêu cần nghiên cứu để giảm chi phí và thực sự lấy bệnh nhân làm trọng tâm, để người dân sự dụng được dịch vụ y tế tiện ích nhất. Đề án cũng cần triển khai các phần mềm phù hơp, tiện ích, tránh lãng phí và lỗi thời về công nghệ,góp phần nâng cao công tác điều hành hoạt động của ngành y tế và chăm sóc sức khoẻ cho  nhân dân. 


(Thu Vinh)