Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

XHH chương trình cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

10:45, 03/03/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (3/3), Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị giao ban các Trung tâm giáo dục lao động xã hội về công tác cai nghiện và quản lý sau cai tại các trung tâm.

 

Tính đến tháng 12/2013, toàn tỉnh có hơn 6.700 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lí. Trong đó, gần 4000 người đang sống ở cộng đồng, số còn lại đang cai tại các trung tâm GD LĐXH. Độ tuổi người nghiện ma tuý, chủ yếu từ 16 đến 40, số người nhiễm HIV do tiêm chích ma túy chiếm hơn 85%.  Địa bàn phức tạp về ma tuý còn nhiều, trong 338 xã, phường, thị trấn có ma tuý, thì đã có tới 141 xã, phường, thị trấn trọng điểm phức tạp.

 

Năm 2013, 8 trung tâm GD-LĐXH đã đi vào hoạt động. Các trung tâm giáo dục lao động xã hội đã tiếp nhận phân loại đối tượng vào cai nghiện theo đúng quy trình cai nghiện, cắt cơn theo phác đồ điều trị của Bộ y tế đảm bảo an toàn cho người nghiện, chưa có trường hợp tai biến nào xảy ra trong quá trình cai nghiện tại các Trung tâm.     

 

 

Song song với công tác cai nghiên, các trung tâm còn chú trọng công tác truyền nghề, dạy nghề, tạo việc làm sau cai nghiện để khi trở về cộng đồng các học viên có khả năng tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống, hạn chế tái nghiện.

 

Năm 2014, Sở LĐ TB và XH sẽ tiếp tục chỉ đạo các trung tâm giáo dục lao động xã hội và phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tập trung hoàn thành các chỉ tiêu cai nghiện, hướng dẫn cai nghiện, dạy nghề và quản lí sau cai. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm GD-LĐXH I thực hiện chuyển đổi thành trung tâm cai nghiện tự nguyện theo QĐ 4741 của UBND tỉnh, triển khai thí điểm xã hội hóa chương trình cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone. 

 

 

(Hoài Thanh)