Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đón Huân chương Lao động hạng Nhì

07:55, 17/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Ngày 16/4, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập 16/4/1964 - 16/4/2014 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì lần thứ 2 do Chủ tịch Nước trao tặng.

 

Tới dự có các đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Cục Y dược cổ truyền Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam cùng đông đảo đội ngũ cán bộ y bác sỹ của BV qua các thời kỳ.

 

Bệnh viện YHCT Nghệ An tiền thân là bệnh xá Đông y Dân lập quốc trợ. Từ 30 giường bệnh với đội ngũ nhân lực và trang thiết bị nghèo nàn lúc ban đầu, đến nay bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh nội trú với một đội ngũ y bác sỹ hùng hậu với 200 người, được đầu tư các trang thiết bị hiện đại và các loại máy, trang thiết bị y tế để thực hiện các kỹ thuật phục hồi chức năng, châm cứu dưỡng sinh. Trong chuyên môn luôn kết hợp giữa Y học hiện đại với Y học cổ truyền, nhờ vậy đã điều trị thành công nhiều căn bệnh khó như như liệt nửa người, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…Hàng năm, có từ 7000- 9000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú.

 

Phát biểu chúc mừng những thành tích mà BV đạt được trong 50 năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị: Thời gian tới, tập thể Bệnh viện YHCT Nghệ An cần tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo không ngừng, nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa của nền y học cổ truyền dân tộc, mỗi thầy thuốc là một tấm gương sáng về y đức, thực hiện tốt lời Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, quan tâm công tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng, đổi mới nâng cao chất lượng điều trị, phát triển nguồn dược liệu quý. Về phía ngành y tế, cần quan tâm đầu tư trang bị các máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác KCB của BV, chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ y tế, xây dựng BV không ngừng phát triển lớn mạnh, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước - Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể BV YHCT Nghệ An.  Đây cũng là lần thứ 2 BV vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước. Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng BV bức trướng mang dòng chữ “Bệnh viện YHCT Nghệ An - 50 năm xây dựng và phát triển vì sức khỏe của nhân dân”.

 

(Hiến Chương)