Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh truyền thông để phòng và điều trị bệnh sởi hiệu quả

10:04, 25/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch sởi tại Nghệ An, sáng nay (25/5), đ/c Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy đã đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An động viên, chia sẻ khó khăn vất vả với CB, y bác sĩ bệnh viện, thăm hỏi và tặng quà cho những bệnh nhi mắc sởi đang điều trị tại đây.

 

 

Sau khi nghe báo cáo về tình hình dịch sởi cũng như số lượng bệnh nhi mắc sởi trong những ngày qua, đ/c Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần phục vụ người bệnh của cán bộ y bác sĩ  bệnh viện sản nhi trong thời điểm gia tăng đột biến bệnh nhân mắc sởi, gây quá tải khó khăn cho hoạt động của bệnh viện.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc thăm, tặng quà cho bệnh nhi sởi đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

 

Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo sở y tế chỉ đạo hệ thống y tế tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn khống chế dịch; Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền phổ biến kiến thức và định hướng cho người dân phòng bệnh và xử lý đúng khi có bệnh; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng. Đối với công tác điều trị, cần phân tuyến điều trị, không tập trung tại Bệnh viện sản nhi, gây lây lan dịch sởi và lây chéo bệnh truyền nhiễm. Đồng thời kịp thời báo cáo với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn vướng mắc trong công tác đối phó với dịch sởi để có phương án giải quyết khắc phục; Quyết tâm không để dịch bùng phát và có thêm bệnh nhân tử vong liên quan đến sởi.

 

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho bệnh nhi sởi tại khu vực điều trị cách ly và động viên phụ huynh yên tâm chăm sóc, điều trị cho các cháu.

 

(Hoài Thanh)