Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Giảm bệnh nhân mắc sởi nhập viện

09:51, 25/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Theo báo cáo của Bệnh viện sản nhi Nghệ An thì hôm qua và sáng nay (25/4), số bệnh nhi mắc sởi khỏi bệnh ra viện nhiều, đồng thời số bệnh nhân nhập viện do sởi giảm hẳn.

 

 

Đến sáng nay, tại khoa truyền nhiễm chỉ còn 37 bệnh nhi mắc sởi và tại khoa hồi sức cấp cứu tích cực còn 16 bệnh nhân nhưng không còn bệnh nhân phải thở máy. Hầu hết các bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục. 2 ngày nay chỉ có 3  bệnh nhân mới nhập viện.

 

Như vậy, tại Nghệ An, bệnh sởi đang chững lại và có xu hướng giảm dần. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác truyền thông nên người dân đã biết cách xử lý, điều trị ngay tại tuyến y tế cơ sở và không để biến chứng. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, ngành y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường trang thiết bị, máy thở cho các bệnh viện.

 

Từ ngày mai (26/4), ngành sẽ triển khai tiêm vắc xin sởi miễn phí đồng loạt tại tất cả các Trạm y tế trên địa bàn TP Vinh cho trẻ từ 2 - 7 tuổi. Dự kiến có khoảng 10.000 trẻ trong độ tuổi này.

 

(Hoài Thanh)