Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng bệnh sởi tại Nghệ An

20:19, 15/05/2014
Trong chuyến công tác tại Nghệ An, chiều nay (15/5), Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bệnh sởi tại Nghệ An. Làm việc với Bộ trưởng, về phía tỉnh có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đến thăm và kiểm tra tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đồng chí Bộ trưởng Bộ y tế cùng đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực của bệnh viện trong thời gian qua để khống chế, điều trị bệnh sởi. Đồng thời Bộ trưởng Bộ y tế đề nghị tỉnh và ngành y tế trong thời gian tới cần quyết liệt hơn nữa trong việc phòng và điều trị bệnh sởi; Tổ chức tốt phòng chống dịch tại cộng đồng, xử lý quyết liệt các ổ dịch được phát hiện, giám sát chặt chẽ, thực hiện tốt việc phân luồng, phân loại bệnh nhân, tăng cường các biện pháp phòng chống lây nhiễm, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, thực hiện tốt việc cách ly, điều trị đúng phác đồ điều trị của Bộ y tế; Khuyến cáo người dân đặc biệt là phụ nữ có con dưới 9 tháng hạn chế tiếp xúc để phòng bệnh.

 

Tại đây, đồng chí Bộ trưởng Bộ y tế và đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà thăm hỏi động viên các bệnh nhân sởi đang điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm Bệnh viện quân y quân khu 4, trao Bằng khen cho Trung úy – điều dưỡng viên Doãn Anh Hùng vì đã nhiều lần hiến máu cứu chữa người bệnh trong những lúc nguy kịch.

 

(Xuân Tiến – Quỳnh Trang)