Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi tại Nghệ An

19:03, 02/05/2014
Sáng nay, đoàn công tác Bộ Y tế do PGS-TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã vào kiểm tra công tác phòng chống dịch Sởi, tiêm vắc xin phòng chống dịch Sởi và tiêm vét vắc xin Sởi tại Nghệ An.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong thời gian qua, ngành y tế Nghệ An đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng chống để ứng phó với dịch sởi. Hiện nay, tình hình bệnh sởi trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ổn định, số ca mắc bệnh đã có chiều hướng thuyên giảm. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, công tác tiêm vắc xin sởi đã được triển khai rộng khắp ở cả 21 huyện, thành phố, thị xã. Tính đến ngày hôm qua 1/5, đã có 29.739/30.840 trẻ từ 9 đến 24 tháng tuổi được tiêm vắc xin Sởi đạt 96,6% số còn lại sẽ được tiêm đủ trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Vinh, đã triển khai tiêm vắc xin Sởi miễn phí cho 9334/9507 trẻ từ 24 đến 84 tháng tuổi đạt 98,3%.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế Nghệ An trong công tác phòng chống dịch sởi trong thời gian qua, đặc biệt là việc đẩy nhanh công tác tiêm phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc xin sởi đạt kết quả cao.

 

Thứ trưởng cũng lưu ý, trong thời gian tới, ngành Y tế Nghệ An cần phải giám sát chặt chẽ tình hình dịch để có cách ứng phó một cách kịp thời và có hiệu quả, cần kết nối giữa Trung tâm Y tế, Bệnh viện và trạm Y tế; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền hướng dẫn cho người dân về  phòng chống bệnh Sởi tại cộng đồng, tại gia đình, cách chăm sóc trẻ bị sởi và sau khi bị sởi… để giảm tải ở tuyến bệnh viện tỉnh và tránh lây nhiễm chéo, nhiễm khuẩn ở bệnh viện; Quản lý chặt các đối tượng tiêm chủng, lịch tiêm chủng; chọn các địa phương có tỷ lệ mắc bệnh nhiều để triển khai tiêm miễn phí; thực hiện tốt các biện pháp phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện và phân tuyến điều trị phù hợp.    

                

 

(Từ Thành)