Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường nhận thức và phòng tránh ung thư do nghề nghiệp

10:40, 22/05/2014
Sáng nay (22/5), được sự tài trợ của Tổ chức phi Chính phủ APHEDA Đức, Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội thảo về nhận thức và phòng tránh ung thư nghề nghiệp. Tham dự hội thảo có đại diện một số lãnh đạo Bệnh viện, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

Dưới sự chủ trì của Tiến sỹ Phạm Văn Hải đến từ Viện bảo hộ lao động, thuộc Tổng Liên đoàn  lao động VIệt Nam, hội thảo tập trung vào các biện pháp cơ bản về phòng ngừa ung thư nghề nghiệp, như nhận diện các yếu tố gây ung thư nghề nghiệp gồm: nguồn phát sinh khói, khu vực cách ly sản xuất. Xây dựng các biện pháp tổng hợp nhằm phòng ngừa ung thư nghề nghiệp, trong đó có việc tổ chức lao động tốt, vệ sinh nhà xưởng, vệ sinh cá nhân. Đặc biệt là sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân như: quần áo bảo hộ lao động, kính, khẩu trang, găng tay, giày, mũ cho người lao động phải được thực hiện nghiêm chỉnh và đúng chủng loại.

 

Ngoài ra, việc giám sát mục tiêu lao động và khám sức khỏe định kỳ cho người lao động phải được cơ quan, đơn vị, cá nhân sử dụng lao động thực hiện thường xuyên, từ đó, mới nâng cao được nhận thức và phòng tránh ung thư nghề nghiệp cho người lao động.

 

(Nguyn Nam - Trường Ca)