Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các bệnh viện tuyến tỉnh

14:47, 14/06/2014
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (13/6), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với một số Sở, ngành để nghe và cho ý kiến về Báo cáo tiến độ triển khai xây dựng một số bệnh viện tuyến tỉnh và Báo cáo huy động đầu tư các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020.

 

Đến thời điểm này, các bệnh viện tuyến tỉnh đã khởi động dự án xây mới, cải tạo, nâng cấp các hạng mục, nhưng hầu hết đang gặp khó khăn. Trong đó, BV đa khoa Tỉnh đã cắt băng khánh thành khu A và đang tiếp tục giải phóng mặt bằng để xây dựng khu B. Tuy nhiên, kinh phí trả nợ khối lượng hoàn thành còn thiếu nhiều dẫn đến chậm tiến độ các hạng mục chưa thi công. Các bệnh viện như Sản Nhi, Chấn thương Chỉnh hình,Ung bướu, Trung tâm huyết học truyền máu, bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc, Tây Nam.. đang chờ bổ sung tiếp nguồn vốn để GPMB và hoàn thành các hạng mục còn lại. Các bệnh viện Nội tiết và Mắt chưa triển khai, do còn vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB.

 

Ngoài các bệnh viện công, trên địa bàn tỉnh có 9 bệnh viện đa khoa tư nhân đã xây dựng và đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư khoảng 2900 tỷ đồng. Toàn tỉnh còn có 40 Trạm y tế được xây mới trị giá 89 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa y tế.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị Sở y tế căn cứ vào ý kiến góp ý của các Sở ngành, tiếp tục hoàn thiện các báo cáo. Trong đó, cần đánh giá những dự án có hiệu quả, làm rõ hạn chế, nguyên nhân trong việc thu hút các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực y tế. Đồng thời, rà soát lại các danh mục, chỉ đề xuất những dự án mới, có giải pháp khắc phục nhằm thu hút các nhà đầu tư.

 

Về tiến độ thi công các bệnh viện tuyến tỉnh, đ/c Đinh Thị Lệ Thanh cũng đề nghị cần nêu rõ các giải pháp cụ thể cho từng BV, trong đó, ưu tiên cho các bệnh viện đang có dự án đầu tư và những bệnh viện đang gặp khó khăn trong công tác GPMB. Trước khi hoàn thiện báo cáo, Sở y tế cần tổ chức một buổi làm việc với các ngành để thống nhất chủ trương. Về các kiến nghị của các bệnh viện, đ/c Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu các Sở ngành liên quan kiểm tra và xử lý ngay.

 

(Hiến Chương)